ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จะเป็นอย่างไร หาก Isuzu จะผลิตรถเก๋งอีกครั้ง !?

9 มี.ค. 2564 N/A views

ย้อนกลับไปสำหรับคนรัก Isuzu ในช่วงทศวรรษที่ 70 ประมาณปี 2517 ถึงปี 2543 ก็จะทราบกันเป็นอย่างดีว่า Isuzu เคยผลิตรถเก๋ง Isuzu Gemini เป็นรถยนต์ขนาดเล็กสัญชาติญี่ปุ่น เมื่อเทียบรุ่นก็จะประมาณ Toyota Corolla และ Mitsubishi Lancer ในยุคนั้น

ISUZU Gemini

และรุ่นที่คนส่วนใหญ่จำได้คือรุ่นจมูกเอียงในช่วงต้นทศวรรษที่ 80 เพราะมีการออกแบบที่น่าดึงดูดใจ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ดีเซล 1.8 ลิตร 4FB1 มิล และ Gemini รุ่นสุดท้ายนี้ได้ใช้แพลตฟอร์ม T-car ขับเคลื่อนล้อหลังของ GM (General Motor) ในช่วงทศวรรษที่ 90

ทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่นิยมเพราะประยัดน้ำมัน เนื่องจากค่าน้ำมันต่อลิตรของดีเซลไม่แพง ผู้ประกอบการรถแท็กซี่จึงให้ความนิยมนำมาใช้ ทศวรรษที่ 90 เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะทันก็เป็นได้

ล่าสุดได้มีคนลองออกแบบ Gemini ดีเซล ใหม่ทั้งหมด แสดงให้เห็นว่า หาก ISUZU Gemini กลับมาจำหน่าย หน้าตาจะออกมาประมาณไหน แต่ความเป็นไปได้ที่ ISUZU จะหันมาผลิต ซีดาน ก็มีลุ้น

เนื่องจาก Isuzu ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Mazda เจ้าตลาด ซีดาน และ ครอสโอเวอร์ เราคงได้เห็นที่ MAZDA BT-50 พัฒนาบนแพล็ตฟอร์ม ISUZU แล้วทำไม ISUZU จะไม่ลองพัฒนาพัฒนาบนแพล็ตฟอร์ม MAZDA บ้าง

ส่วนท้าย ISUZU Gemini

ตามแบบ Gemini มี ความยาว 4,420 มม. กว้าง 1,695 มม . และ สูง 1,490 มม . ส่วนหน้าดูคล่องตัวด้วยกระจังหน้าแบบลาดเอียงดูคลาสสิก รอยพับที่แผงด้านหน้าเหนือช่องเปิดกระจังหน้าทำเชื่อมต่อกันสวยงาม และมีปั้มโลโก้ Isuzu ใส่เข้าไป

หลังคาด้านบนมีเสาอากาศแบบเสา C ไฟท้ายทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่และท้ายปรับให้ดูเตี้ยลง มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ส่วนระบบภายในไม่ว่าจะเป็นสวิตช์เกียร์และกลุ่มมาตรวัดต่างๆจะใช้ร่วมกับอุปกรณ์ใน Mazda 2

ทั้งนี้หากการกลับมาของ ISUZU Gemini เกิดขึ้นจริง ก็อาจไม่ได้กลับมาในรูปแบบของขุมพลังดีเซล แต่อาจพัฒนาไปถึงระดับไฮบริด และ PHEV เลยก็ได้ ทั้งหมดเป็นเพียงจินตนาการ และการคาดเดาเท่านั้น เนื่องจากปัจจุบัน ISUZU เน้น และ ตอกย้ำตลาดกระบะ และ PPV มากกว่า