ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ว่าที่ Jeepster รถพลังงานไฟฟ้า คาดเปิดตัวปี 2023 !?

17 มิ.ย. 2565 N/A views

Stellantis ประกาศในเดือนมีนาคมว่าจะเปิดตัวรถ Jeepster รถ EV ขนาดเล็กออกสู่ตลาดในปี 2023 และล่าสุดภาพถ่ายตัวต้นแบบดังกล่าวภายใต้ลายพรางปรากฏทางออนไลน์

Jeepster-2023

ภาพถ่ายขาวดำตามที่ Autoblog โพสต์ในฟอรัม Autopareri เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา คล้ายภาพเรนเดอร์ต้นแบบที่แชร์โดย Stellantis เมื่อมีการประกาศเปิดตัว Jeep EV ครั้งแรก

ตัวรถมีลักษณะเป็นกล่อง มาพร้อมกระจกหน้ารถแบบลาดเอียง อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายยังซ่อนรายละเอียดปลีกย่อยของรถ ดังนั้นจึงยากที่จะวิเคราะห์การออกแบบได้อย่างลึกซึ้ง

แม้ว่า Stellantis จะไม่เปิดเผยชื่อรถ แต่เป็นที่เข้าใจกันว่า EV นี้ ถูกเรียกภายในว่า “Jeep Junior” หรือ Project 516 โดยตัวรถอาจมีชื่อรุ่นว่า Jeepster จากแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อ

jeep_electric_jeepster

คาดว่ารถครอสโอเวอร์ใหม่จะใช้แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า e-CMP เนื่องจากแพลตฟอร์ม STLA Small ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรม EV-Only ที่กำลังจะมีขึ้นของ Stallantis ที่กำลังจะวางจำหน่าย จะยังไม่พร้อมสำหรับโครงการนี้

นั่นหมายความว่ารถจี๊ปคันนี้มีแนวโน้มที่จะแชร์พื้นฐานตัวรถกับ Peugeot e208 และ Opel Corsa e ทั้งสองเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า โดยเปอโยต์ สามารถวิ่งได้ระยะทาง 362 กม./ชาร์จ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังสามารถรวมเครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งอาจทำให้ครอสโอเวอร์รุ่นนี้เป็นปลั๊กอินไฮบริดได้

Jeep คาดว่าจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ที่โรงงานของ Stellantis ในเมือง Tychy ประเทศโปแลนด์ ในไตรมาสที่สี่ของปีนี้

ที่มา : Autoblog

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด