ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari LaFerrari ผลิตคันสุดท้ายเพื่อชาวอิตาเลี่ยน !!!

13 ก.ย. 2559 N/A views

Ferrari (เฟอร์รารี) ยืนยันแล้วว่าเตรียมผลิต Ferrari LaFerrari (เฟอร์รารี ลาเฟอร์รารี) เพิ่มอีก 1 คัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรายแรงที่อิตาลี

Ferrari-LaFerrari 2016

เปรูจา อิตาลี ประสบภัยแผ่นดินไหว

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2016 ที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับความรุนแรง 6.2 แมกนิจูด ขึ้นที่ทางตอนใต้ของเมืองเปรูจา ประเทศอิตาลี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเกือบ 250 คน และได้รับบาดเจ็บนับพัน

“ครึ่งเมืองหายไปแล้ว” เซอร์จิโอ ปิรอซซี นายกเทศมนตรีเมืองอามาตริเช ระบุกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น

แผ่นดินไหวอิตาลี 2016

The 500Th LaFerrari

ตามรายงานข่าวว่า ได้มีการประกาศโดยประธานบริษัท Ferrari (เฟอร์รารี) สำหรับการเตรียมผลิต Ferrari LaFerrari (เฟอร์รารี ลาเฟอร์รารี) ขึ้นมาอีก 1 คัน จากเดิมหยุดผลิตไปแล้วด้วยจำนวน 499 คัน และการผลิตในครั้งนี้ได้เพิ่มจำนวนเป็น 500 คัน สาเหตุเนื่องมาจากต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว โดยนำไปประมูลเพื่อหารายได้

Ferrari-LaFerrari-3

ในขณะนี้ยังไม่รู้แน่ว่าจะเกิดการซื้อขายกันเมื่อไหร่ แต่นี้ไม่ใช่ครั้งแรกของ Ferrari (เฟอร์รารี) ที่ได้เพิ่มจำนวนการผลิตของรุ่นที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งครั้งหนึ่งได้เพิ่มการผลิต Ferrari Enzo (เฟอร์รารี เอนโซ) คันที่ 400 เพื่อถวายสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 และหลังจากนั้นมันก็ถูกขายให้แก่นักสะสมชาวอเมริกัน และนำเงินทั้งหมดไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม โดยในปัจจุบันกลายเป็นรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงถึง $6.05 ล้าน

Ferrari-LaFerrari-4

เครื่องยนต์ Ferrari LaFerrari

Ferrari LaFerrari ทั้ง 499 คัน ที่ผลิตไปแล้วใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6.3 ลิตร V12 800 แรงม้า 9,000 รอบ / นาที แรงบิด 700 นิวตัน / เมตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 163 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตัน / เมตร เมื่อขับเคลื่อนพลังร่วมกันให้สมรรถนะสูงสุด 963 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม. น้อยกว่า 3 วินาที มาพร้อมเกียร์ 7 สปีด คลัตช์คู่

อ่านต่อ >>Ferrari Limited Edition ที่พิเศษกว่ารุ่นอื่น ?!? (ตอน 1)