ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

910 แรงม้า! Lamborghini Asterion LPI 910-4

12 ม.ค. 2558 N/A views

หลังจากปล่อยทีเซอร์มาพักใหญ่ ก็ได้เวลาเผยโฉม แลมโบกินี แอสเทอเรียน (Lamborghini Asterion LPI 910-4) รถต้นแบบขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ ของค่ายกระทิงที่เปิดตัวไปในงานปารีสมอเตอร์โชว์ 2014 ประเทศฝรั่งเศส ปีที่แล้ว

Lamborghini Asterion โดยรวม

ถือเป็นข่าวดีที่แบรนด์ซูเปอร์คาร์ หันมาพัฒนารถไฮบริดให้เหล่าไฮโซได้หัวใจชื้นอยากถอยมาครอง ด้วยการขับเคลื่อนแบบบล็อก V10 ความจุ 5.2 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ รีดพลัง 610 แรงม้าแบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Huracan ประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวที่มีพลังอีก 300 แรงม้า นั่นทำให้ Asterion กลายเป็นรถ Lamborghini ที่แรงที่สุดในเวลานี้! ด้วยตัวเลข แรงม้าระดับ 910!

Lamborghini Asterion ภายใน

นอกจากนี้ระบบส่งกำลังยังเป็นแบบเกียร์ DSG 7 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. ถ้าใช้พลังไฟฟ้าอย่างเดียวจะสามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 125 กม./ชม. ที่ระยะทาง 50 กม. โดยมีอัตรากินน้ำมันเฉลี่ย 23.8 กม./ลิตรและปล่อยมลพิษ 98 กรัม/กม. เท่านั้น

Lamborghini Asterion ภายใน

ภายใน Lamborghini Asterion LPI 910-4

ภายในก็เรียบหรูดูดี โดยใช้โทนสีกลางอย่างสีครีมกับสีน้ำตาลเป็นตัวชูโรง ผสานกับเส้นสายที่มีเหลี่ยมมุมชัดเจน มาพร้อมด้วยอุปกรณ์ภายในที่ครบครัน ทั้งมาตรวัดแบบดิจิตอลขนาดใหญ่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และยังมีจอแสดงผลแนวตั้งดีไซน์สวยลงตัวกับคอนโซลกลางด้วย

Lamborghini Asterion ด้านข้าง

ส่วนดีไซน์ของ Lamborghini Asterion LPI 910-4 ก็นับว่าแปลกใหม่จากกระทิงดุรุ่นอื่นๆ เพราะ ใช้ตัวถังสีน้ำเงินสดเงางาม ตั้งแต่ส่วนไฟหน้าและซุ้มล้อที่ยกสูงขึ้น ส่วนกันชนและกระจังหน้ายังคงมีช่องหกเหลี่ยมระบายลมอยู่ด้านข้างเช่นเคย

Lamborghini Asterion ด้านท้าย

กระจกก็เด่นเป็นสง่า ด้วยมุมด้านหน้าที่ยกสูงทำมุมสวยกว่ารุ่นอื่นๆ ด้านข้างเผยเส้นสายที่โค้งมนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเส้นด้านหลังประตูรถ ซุ้มล้อถูกแยกออกจากตัวถังอย่างชัดเจน ไฟท้ายด้านหลังเล่นรูปตัว Y แนวนอนพร้อมท่อไอเสียสี่ท่อเพิ่มความสปอร์ตแบบเร้าใจ  วัสดุตัวล้อทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขนาด 20 นิ้ว และ 21 นิ้ว

Lamborghini Asterion

หากอยากได้มาครองต้องรอกันอีกนิดเพราะการผลิตจริงนั้นยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาในขณะนี้