ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Miura P400 คันดั้งเดิมจาก “The Italian Job”

22 พ.ค. 2562 N/A views

หลังจากที่ “The Italian Job” ออกฉาย การตามหา Lamborghini Miura รุ่น P400 คันดั้งเดิมที่เคยปรากฏภาพยนตร์เรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องกว่า 50 ปี และตอนนี้ความลับดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว

ล่าสุด Polo Storico Lamborghini แผนกฟื้นฟูรถคลาสสิกของค่ายกระทิงดุ ได้ประกาศการรับรอง Lamborghini Miura รุ่น P400 ที่มีหลายเลขแชสซี #3586 คือรถคันดั้งเดิม หรือคันต้นฉบับที่เคยใช้ในภาพยนตร์ “The Italian Job” ซึ่งออกฉายในปี 1969

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-7

สำหรับใครที่ยังไม่เคยชมภาพยนตร์เรื่องนี้ Lamborghini Miura รุ่น P400 สีส้มคันนี้ ที่ภายในตกแต่งด้วยหนังสีขาว/ดำ จะปรากฏตัวในช่วงต้นเรื่อง หลังจากนั้นมันก็ถูกทำลายไปในฉากหนึ่ง อย่างไรรถคันจริงไม่ได้รับความเสียหาย หรือถูกทำลายแต่อย่างใด และคงไม่มีใครทำแบบนั้นกับกระทิงดุรุ่นนี้ เนื่องจากในยุคนั้นมันคือหนึ่งในยอดซูเปอร์คาร์ที่ร้อนแรง ตามความเป็นจริงทางค่ายหนัง Paramount Pictures ใช้รถรุ่นเดียวกันแต่ถูกชนมาแล้วไปถ่ายทำในฉากอุบัติเหตุดังกล่าว

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-4

ไม่กี่ปีหลังจากที่ภาพยนตร์ออกฉาย นักสะสมค้นพบว่า Lamborghini Miura ที่ใช้ถ่ายทำในฉากที่ขับบนเขา ไม่ใช่คันเดียวกันกับคันที่ถูกทำลาย และนั้นทำให้การค้นหาตำนานได้เริ่มต้นขึ้น

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-1

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่เหล่าแฟนพันธุ์แท้ และนักสะสมจากทั่วโลกยังคงค้นหา Lamborghini Miura สีส้มคันนี้ แต่ก็ยังไม่มีใครสมหวัง แม้มีใครหลายคนอ้างว่าตนเองมีรถคันต้นฉบับ ในที่สุดความจริงก็ได้รับการเปิดเผยเมื่อเจ้าของคนปัจจุบันได้นำรถไปให้แผนก Polo Storico รับรองความถูกต้อง

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-2

Fritz Kaiser นักสะสมรถยนต์จากลิกเตนสไตน์ ซึ่งเป็นเจ้าของ Lamborghini Miura รุ่น P400 ได้ส่งกระทิงดุสีส้มคันนี้ไปยัง Sant’ Agata Bolognese แผนกที่เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ของค่ายลัมโบร์กีนี และหลังจากนั้นได้เริ่มการตรวจสอบ และเปรียบเทียบเอกสาร และข้อมูลต่าง ๆ

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-3

Lamborghini Polo Storico ยังได้ยืนยันข้อมูลด้วยคำพูดของ Enzo Moruzzi ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่เป็นทั้งแฟนพันธุ์แท้ และอดีตพนักงานของบริษัท ชายคนนี้ได้ส่งมอบรถให้กับทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ และในทุกฉากเขายังขับมันในฐานนะ Stunt Double และด้วยวิธีนี้ทางบริษัทสามารถค้นหาหลักฐานที่หายไป และสรุปว่า Lamborghini Miura เจ้าของแชสซี #3586 เป็นรถที่ใช้ในภาพยนตร์ “The Italian Job”

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-9

Moruzzi รำลึกความหลังว่า “Lamborghini Miura P400 ที่ใกล้จะผลิตเสร็จ มันอยู่ในสีที่ถูกต้อง พวงมาลัยซ้าย และภายในใช้เบาะหนังสีขาว มันเหมือนกับคันที่ได้รับความเสียหาย และเราตัดสินใจที่จะใช้สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้”

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-8

เมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้น เขาขับ Lamborghini Miura รุ่น P400 สีส้มคันนี้กลับไปโรงงาน และหลังจากนั้นรถก็ถูกส่งมอบให้กับเจ้าของคนแรกที่อาศัยอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ต่อมาตำนานกระทิงดุรุ่นนี้มีเจ้าของเป็นชาวอิตาลี และชาวต่างชาติหลายคน

Lamborghini-Miura-รุ่น-P400-6

ในที่สุดเมื่อปี 2018 Fritz Kaiser นักสะสมรถยนต์ชื่อดังกลายเป็นเจ้าของคนล่าสุด และเจ้าของหมายเลขแชสซี 3586 ได้รับการรับรองความถูกต้องจากลัมโบร์กีนี ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ Lamborghini Miura รุ่น P400 คันนี้ที่เคยไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ดังกล่าวมีมูลค่าทางตลาดเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด