ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Urus ใช้ระบบส่งกำลังแบบ PHEV ของปอร์เช่

8 ธ.ค. 2560 N/A views

หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว วันนี้เราก็มีข่าวใหม่ๆ เกี่ยวกับ Lamborghini Urus ที่จะใช้ระบบส่งกำลังแบบ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) ซึ่งสามารถชาร์จไฟจากภายนอกมาเก็บไว้ในแบตเตอรี่เพื่อใช้งาน และยังทำให้มีระยะการขับขี่ที่ไกลมากขึ้น

Lamborghini-Urus-5

มีรายงานว่าเครื่องยนต์ของ Porsche Panamera ที่ถูกติดตั้งในครอสโอเวอร์เอสยูวีสายพันธุ์กระทิงจะเป็นเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 และมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Porsche Panamera รุ่น Turbo S E-Hybrid

Lamborghini-Urus-6

ขุมพลังขับเคลื่อนเดิมที่ถูกติดตั้งใน Lamborghini Urus (แลมโบร์กินี่ ยูรุส) อย่างเครื่องยนต์เบนซิน ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 ที่ให้กำลัง 650 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. (62 ไมล์/ชม.) ใน 3.6 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม. (190 ไมล์/ชม.)

Lamborghini-Urus-7

แต่เมื่อใช้ระบบส่งกำลังแบบ PHEV จะทำให้กระทิงดุรุ่นใหม่คันนี้มีกำลัง 680 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. (62 ไมล์/ชม.) ใน 3.4 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. (193 ไมล์/ชม.)

Lamborghini-Urus-2

ไม่ใช่เพียงมีระบบส่งกำลังใหม่ และขุมพลังที่มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำ โดย Lamborghini Urus ที่มีระบบส่งกำลังแบบ PHEV จะปล่อยมลพิษประมาณ 70 กรัม/กิโลเมตร และนี่ยังเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของค่ายที่จะมีรถยนต์ที่มีระบบส่งกำลังแบบใหม่ หลังจากที่ทางค่ายออกมาบอกว่ายังไม่มีแผนที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้า

Lamborghini-Urus 2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ