ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Land Rover พัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติในออฟโรด !!

5 มิ.ย. 2561 N/A views

เตรียมพบกับระบบขับขี่อัตโนมัติในรถออฟโรด !! Land Rover (แลนด์ โรเวอร์) แหวกแนวลุยเดินหน้าพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติใหม่ที่สามารถใช้ได้ในรถ Off – Road !!

Land Rover Discovery SVX

Land Rover Discovery SVX

Land Rover

หลายๆ คนคงได้ยินข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาระบบขับี่อัตโนมัติมาจากหลากหลายค่ายซึ่งก็คาดว่าอีกไม่นานคงมีระบบที่เสถียรและมั่นคงจนสามารถใช้กับรถบนถนนจริงได้ทั่วไป ทีนี้ทาง Land Rover (แลนด์ โรเวอร์) ไม่ได้มองแค่นั้น พวกเขามองไปไกลกว่าด้วยการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแห่ง Birmingham เดินหน้าพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติใหม่ที่สามารถใช้ได้ในรถ Off – Road เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของแบรนด์ Land Rover

เทคโนโลยีนี้น่าสนใจเพราะขึ้นชื่อว่าออฟ-โรดถนนหนทางที่ใช้คงไม่ได้สะดวกสบายแบบถนนทั่วๆ ไปเพราะมีหลุมบ่อ หิน ดิน ทรายมากมาย เพราะฉะนั้นระบบขับขี่อัตโนมัติตัวนี้จึงถูกสร้างมาแตกต่างอย่างสิ้นเชิง คือจะติดตั้งกล้อง, เซ็นเซอร์, เรดาร์และเซ็นเซอร์แบบวัดแสง (Lidar) เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมรอบรถยนต์เพื่อกำหนดลักษณะพื้นผิวและสภาพอากาศ โดยประมวลผลเพื่อปรับพวงมาลัยและช่วงล่างให้เหมาะสมตามสภาวการณ์นั้น ที่สำคัญเทคโนโลยีใหม่นี้จะสามารถติดต่อสื่อสารกับ SUV คันอื่น ๆ เพื่อเตือนอุปสรรค์หรือสิ่งอันตรายให้รับทราบกันได้

Land Rover Discovery SVX

Land Rover Discovery SVX

Land Rover Discovery SVX

Land Rover Discovery SVX

ปัจจุบันทางบริษัทได้ทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติสำหรับทาง Off-Road ล่วงหน้าไปแล้วช่วงต้นปีที่ผ่านมา และบริษัทไม่ระบุว่าจะนำเทคโนโลยีนี้ติดตั้งลงในรถยนต์รุ่นใดเป็นคันแรก