ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lotus Eletre รถ Hyper-SUV ไฟฟ้า 100% คันแรกของโลก

9 เม.ย. 2565 N/A views

Lotus แบรนด์รถยนต์สัญชาติอังกฤษ ประกาศเปิดตัว Lotus Eletre (โลตัส อีเลททร้า) ใหม่ เป็นรถ Hyper-SUV ขุมพลัง EV แบบ 100% คันแรกของแบรนด์ และคันแรกของโลก ให้พลังมากกว่า 600 แรงม้า ขับขี่ไกลสูงสุดถึง 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ

Lotus Eletre รถ Hyper-SUV

Lotus Eletre ถูกสร้างภายใต้แนวคิด “Born British, Raised Globally” ด้วยการผนวกเอางานออกแบบจากประเทศอังกฤษ และงานด้านวิศวกรรมจากทีมโลตัสทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน โดยถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Electric Premium Architecture (EPA) ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า Tesla Model X พอ ๆ กับ Lamborghini Urus ในมิติตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง เท่ากับ 5,103 x 2,135 x 1,630 มม. และระยะฐานล้อ 3,019 มม.

Lotus Eletre รถ Hyper-SUV

ภายนอกดีไซน์มาได้คำนึงถึงการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ รวมถึงชิ้นส่วนแอโรไดนามิกแบบแอ็คทีฟ สามารถสร้างแรงกด และลดแรงต้านของลม เพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งความเร็ว อีกทั้งยังประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้มากขึ้น รูปลักษณ์มีความสปอร์ต ทันสมัย มาพร้อมหลังคากระจกแบบ Panoramic Glass Roof กับมือจับเปิด-ปิดประตูแบบฝังเรียบ และล้อลาย 5 ก้าน ขนาด 23 นิ้ว

Lotus Eletre รถ Hyper-SUV

ภายในสามารถเลือกได้ทั้งแบบ 4 ที่นั่ง และ 5 ที่นั่ง ไม่มีแผงมาตรวัดแบบดิจิตอล มีกระจกมองหลังป้องกันแสงสะท้อนแบบอิเล็กทรอนิกส์ หน้าจอ Head-up Display ที่มีเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) และหน้าจอกลางแบบ OLED ขนาด 15.1 นิ้ว ในขณะขับขี่สามารถตั้งค่าจอให้เป็นมุมฉากเพื่อไม่ให้รบกวนสายตาคนขับระหว่างการขับขี่

Lotus Eletre รถ Hyper-SUV

Lotus Eletre มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีขุมพลังที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ทำให้สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที และความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม. มีโหมดขับขี่ 4 แบบ ได้แก่ Range, Tour, Sport, Off-Road และ Individual

Lotus Eletre รถ Hyper-SUV

ทั้งนี้ Lotus Eletre ใหม่จะถูกประกอบในโรงงานแห่งใหม่ในหวู่ฮั่น ประเทศจีน และจะถูกส่งไปทำตลาดในหลาย ๆ ประเทศ โดยจะเริ่มจาก ตลาดจีน อังกฤษ และยุโรป สำหรับราคาในยุโรปคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4,370,000 บาท)

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด