ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปลี่ยนขยะจากทะเลเป็นรถไฟฟ้า ! LUCA รถไฟฟ้าที่ต่อลมหายใจของโลกอย่างแท้จริง

20 ต.ค. 2563 N/A views

LUCA

ไลฟ์สไตล์คนในยุค 2020 มีหลาย ๆ คนที่หันมาใส่ใจในความสำคัญของธรรมชาติมาขึ้น มีสินค้าต่าง ๆ ที่ทำจากของที่ทิ้งแล้วมารีไซเคิลเพื่อนำมาใช้ใหม่ ในแวดวงยานยนต์ก็ไม่น้อยหน้ามีรถพลังงานทางเลือกใหม่ ๆ ถูกผลิตออกมาช่วยโลกมากมายหลายรุ่น ให้คนใส่ใจธรรมชาติ ได้เป็นทางเลือกมากมาย

LUCA

โดยล่าสุดนั้น มหาวิทยาลัย Eindhoven University of Technology ในประเทศเนเธอร์แลน์ ได้ผลิดรถพลังงานไฟฟ้า ที่มีชื่อว่า LUCA โดยจุดเด่นของเจ้ารถพลังงานไฟฟ้านี้คือ วัสดุที่นำมาผลิตในรถคันนี้ เป็นขยะรีไซเคิลที่มาจากท้องทะเลเกือบทั้งคัน

LUCA

โดย Matthijs Van Wijk ผู้ดูแลโครงการนี้ ได้บอกไว้ว่า   ” พวกเราภูมิใจมากที่สามารถผลิตโครงสร้างของตัวรถยนต์มาจากขยะในท้องทะเล ซึ่งมันเป็นกระบวนการที่ยุ่งยากมากในการนำกลับมาใช้ใหม่ เนื่องจากพลาสติกที่เก็บมานั้นมีรูปแบบหลากหลาย แต่เราก็สามารถนำมาหลอมให้เป็นโครงสร้างเดียวกันของตัวรถได้ เราตอบได้ยากมากว่าใช้วัสดุที่เป็นขยะรีไซเคิลจำนวนเท่าไร แต่ถ้าให้ประเมินคร่าว ๆ ก็น่าจะอยู่ที่ 95% ของตัวรถทั้งหมด ”

LUCA

รถพลังงานไฟฟ้า LUCA นั้น ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 12 กิโลวัตต์ กำลัง 16 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ 90 กิโลเมตร / ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 220 กิโลเมตรจากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ที่มา : Caradvice

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด