ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mahindra ค่ายรถอินเดียซื้อ Pininfarina !!

15 ธ.ค. 2558 N/A views

Mahindra (มหินทรา) ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของอินเดียบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการสตูดิโอออกแบบรถยนต์ชื่อดังจากอิตาลีที่มีชื่อว่า Pininfarina (พินินฟาริน่า) !!

pininfarina

Mahindra ลงทุนซื้อกิจการ Pininfarina

เป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อค่ายรถยักษ์ใหญ่ของอินเดีย Mahindra (มหินทรา) ลงทุนซื้อกิจการ Pininfarina (พินินฟาริน่า) สตูดิโอออกแบบรถยนต์ชื่อดังจากอิตาลี ด้วยราคา 185 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 6,600 ล้านบาท

สตูดิโอ Pininfarina (พินินฟาริน่า) เป็นสตูดิโอออกแบบรถยนต์ชื่อดังของอิตาลี โดยถือกำเนิดเมื่อปี 1930 โดยมีรถดีไซน์ล้ำ ๆ อย่าง Ferrari 250 GT, Ferrari Testarossa และ Alfa Romeo Giulietta Spider แต่ทว่าในช่วงหลายปีมานี้ทางพินินฟาริน่าขาดทุน และประสบปัญหาหนี้สินมากมาย

ทางด้านค่ายรถยนต์มหินทรา จึงทำการซื้อหุ้นกิจการพินินฟาริน่า โดย อนันด์ มหินทรา ประธานใหญ่ของมหินทรากล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า “ความสำเร็จในการออกแบบระดับไฮเอนด์ของพินินฟารินาจะช่วยยกระดับศักยภาพของกลุ่มมหินทราได้อย่างมาก ลูกค้าในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการออกแบบมากขึ้น ดังนั้น ดีไซน์จึงเป็นปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจเลือกซื้อของลูกค้า ซึ่งจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้”

อย่างนี้ก็คงจะได้เห็นดีไซน์ล้ำ ๆ ใหม่ ๆ จากค่ายรถของอินเดียออกสู่ตลาดโลกมากขึ้น และแม้พินินฟาริน่าจะถูกซื้อหุ้นกิจการไป แต่เปาโล พินินฟารินาก็ยังนั่งตำแหน่งประธานบอร์ดเช่นเดิม และทางมหินทราก็ยังคงให้อิสระในการบริหารงาน