ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda เตรียมเปิดตัวต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้า

19 ก.ย. 2562 N/A views

มาลุ้นกันว่าใครจะเป็นค่ายสุดท้ายที่จะผลิตรถพลังงานไฟฟ้าออกสู่ตลาด แต่หนึ่งในนั้นคงไม่มีชื่อของ Mazda อย่างแน่นอน เมื่อผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นเจ้านี้เตรียมใช้งาน Tokyo Motor Show 2019 เพื่อเปิดตัวต้นแบบรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100%

มาสด้าพลังงานไฟฟ้า-1

ตามการอ้างอิงจาก Yoshikazu Nagai โฆษกของมาสด้า เผยว่าต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้าจะถูกนำเสนอในงานแสดงรถยนต์ที่จัดขึ้นในญี่ปุ่น และยังมีให้ทดลองขับอีกจำนวนหนึ่ง ที่น่าสนใจไปกว่านั้น เมื่อรถต้นแบบจะถูกเปิดตัวด้วยหน้าตาของ Mazda CX-30 แต่จะมีระบบส่งกำลังพลังงานไฟฟ้าแบบใหม่อยู่ภายใต้หน้าตานั้น

มาสด้าพลังงานไฟฟ้า-3

นอกเหนือไปจากนั้น Nagai ยืนยันว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้จะเป็นรถรุ่นใหม่ของค่าย และไม่ใช่ Mazda CX-30 ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ส่วนหน้าตาจะเป็นแบบไหนเดือนหน้าคงได้รู้กัน

มาสด้าพลังงานไฟฟ้า-6

สุดท้ายมีรายงานว่ารถพลังงานไฟฟ้าตัวต้นแบบที่จะไปงาน Tokyo Motor Show จะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 35.5 kWh มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว มีกำลัง 145 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 264 นิวตันเมตร แม้ยังไม่มีระยะการขับขี่ออกมา แต่คาดว่าแบตฯ ขนาดนี้น่าจะมีระยะอยู่ระหว่าง 161 – 241 กม. ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ Mini Cooper SE

มาสด้าพลังงานไฟฟ้า-2

หมายเหตุ : รูปภาพ Mazda CX-30

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด