ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda ยังไม่พร้อมผลิตรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่รุ่นใหม่

28 ธ.ค. 2561 N/A views

แม้ว่า Mazda ต้องการผู้ที่จะมาสืบทอดตำแหน่งสปอร์ตคาร์เครื่องยนต์โรตารี่จาก Mazda RX-8 แต่ถึงอย่างไรก็ตามบริษัทรู้สึกว่าตอนนี้ยังเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสมกับการสร้างสรรค์รถยนต์รุ่นดังกล่าว

Mazda-RX-Vision-1

ระหว่าง Akira Marumoto หัวหน้าผู้บริหารมาสด้า ให้การสัมภาษณ์กับ Automotive News ระบุว่าการสร้างรถยนต์ขุมพลังโรตารี่เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตเจ้านี้ฝันถึง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ โดยเขาพูดว่า

Mazda-RX-Vision-3

“เรามีคอนเซ็ปต์คาร์อย่างเช่น RX-Vision หรือ Vision Coupe และเรามักจะถูกถามว่าเมื่อไรรถยนต์เหล่านี้จะเข้าสู่กระบวนการผลิต”

“การผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โรตารี่เป็นความฝันของทุกคนที่ Mazda แต่ในขณะที่เราเริ่มสร้างรถยนต์รุ่นดังกล่าว เราไม่ได้อยู่ในสภาวะแวดล้อมที่ธุรกิจสามารถควบคุมได้”

Mazda-RX-Vision

Mazda-RX-Vision-5

ก่อนหน้านั้น Mazda (มาสด้า) ได้กล่าวว่าการสร้างเครื่องยนต์โรตารี่สมรรถนะสูงให้สอดคล้องกับกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันนั้นเป็นเรื่องยากมาก ดังนั้นจนกว่าผู้ผลิตจากญี่ปุ่นจะพัฒนาเทคโนโลยีในเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของตัวเอง รถสปอร์ตขุมพลังโรตารี่รุ่นใหม่ยังคงเป็นเพียงความฝัน

Mazda-RX-Vision-6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด