ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda MX-5 ทำลายสถิติที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ?

17 ก.ย. 2562 N/A views

การขับขี่รถสปอร์ตไปตามหุบเขาที่สวยงามซึ่งเต็มไปด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยวอาจเป็นความฝันของใครหลายคน และยิ่งไปกว่านั้นหากคุณได้ทำสถิติโลกบนเส้นทางดังกล่าวเหมือนกับ Mazda MX-5 เจเนอเรชั่นแรก คงจะเป็นสิ่งที่งดงามไม่น้อย

ในค่ำคืนของวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นได้รับอนุญาตให้ปิดเส้นทางบนภูเขา Kaunertal ในประเทศออสเตรีย และพวกเขาได้ใช้มันเพื่อสร้างสถิติใหม่ด้วยการขับรถยนต์เข้าโค้งแบบ Hairpin (โค้งแบบรูปตัว U) มากที่สุดในเวลา 12 ชั่วโมง

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-3

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-9

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-6

การสร้างสถิติดังกล่าว พวกเขาได้ใช้ Mazda MX-5 (Mk1) ซึ่งได้รับการดัดแปลงโดยทีม ‘Mazda Garage’ และผู้ที่มาทำการขับขี่บนเส้นทางสุดท้าทายนี้ได้แก่นักแข่งรถที่ชื่อว่า Cyndie Allemann และ Jan Spieb นักแข่งแรลลี่ Niki Schelle สุดท้ายคือนักทดสอบรถ Stefan Novitzki

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-2

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-8

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-12

นี่คือส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปีของ Mazda MX-5 และการทำลายสถิติเริ่มต้นขึ้นเวลา 19 น. ตามเวลาท้องถิ่น นอกจากต้องต่อสู้กับความมืดแล้ว เหล่าทีมงานต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-10

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-1

ตลอดระยะเวลา 12 ชั่วโมง Mazda MX-5 โรดสเตอร์สุดคลาสสิกคันนี้สามารถเข้าโค้งแบบ Hairpin ได้ถึง 2,900 โค้ง ซึ่งมากกว่าเจ้าของสถิติเดิมถึง 1,400 โค้ง และเพื่อความถูกต้องโค้งละช่วง ต้องวัดระยะให้อยู่ระหว่าง 150 – 180 องศา และการวิ่งทั้งหมดถูกบันทึกโดยสัญญาณ GPS และเครื่องเซ็นเซอร์ที่ใช้ลำแสงในการตรวจจับวัตถุ สุดท้ายสถิติดังกล่าวได้รับการรับรองโดยสถาบัน RID Rekord Institute จากเยอรมนี

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-11

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-5

Mazda-MX-5-รุ่นเก่า-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด