ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda MX-5 Miata 2019 อาจแรงขึ้นอีก 26 แรงม้า !!!

2 มี.ค. 2561 N/A views

Mazda MX-5 Miata คือหนึ่งในรถสไตล์ Roadster ที่มีราคาไม่แพงมากนัก แถมยังได้รับการยกย่องว่ามีสมรรถนะที่ดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับราคา และในไม่ช้าอาจจะมีข่าวดีเมื่อรถยนต์รุ่นนี้อาจจะได้รับการเพิ่มแรงม้า

Mazda-MX-5-2

Mazda MX-5 รุ่นปัจจุบันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 155 แรงม้า (115 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร เมื่อดูจากน้ำหนักรวม 1,058 กิโลกรัม ก็ถือว่าไม่แย่เลย

แต่ถึงอย่างไรมันก็มีสมรรถนะน้อยกว่ารถที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกันอย่าง Fiat 124 Spider  ที่มีเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.4 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 160 แรงม้า (119 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 249 นิวตันเมตร

Mazda-MX-5-3

แม้ขุมพลังจะมีตัวเลขที่น้อยไปสำหรับใครหลายคน แต่อาจจะมีข่าวดีเมื่อนิตยสาร Road and Track ได้พบการยื่นขอ VIN หรือรหัสการผลิตของมาสด้า ต่อหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางจราจรบนถนนหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (The National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) เพื่อให้ Mazda MX-5 Miata 2019 มีขุมพลังเพิ่มขึ้น

โดยรุ่นที่มีเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ จะมีกำลังถึง 181 แรงม้า (135 กิโลวัตต์) หากตัวเลขดังกล่าวเป็นจริงขุมพลังจะเพิ่มขึ้นเกือบ 17%

Mazda-MX-5-4

ยังไม่มีความชัดเจนว่ามาสด้าจะเพิ่มประสิทธิภาพอย่างไร อีกทั้งในเอกสารยังไม่มีการพูดถึงการติดตั้งเทอร์โบชาร์จ หรือซูเปอร์ชาร์จ โดยมาสด้ากล่าวว่า Mazda MX-5 จะไม่ใช้เครื่องยนต์ SkyActiv-X ดังนั้นเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์ SkyActiv-G อาจจะถูกวิศวกรปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Mazda-MX-5-6

มาสด้าปฎิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องการยื่นขอดังกล่าว แต่ Mazda MX-5 รุ่นปัจจุบันที่ได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 กำลังเข้าสู่ช่วงกึ่งกลางของเจเนอเรชั่นที่ 4 ซึ่งนั้นจะทำให้เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนโฉมในไม่ช้า และนี่ก็คือช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการเปิดตัวเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรด

Mazda-MX-5-2018

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ