ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda3 และ Mazda6 ในเมกาจะมาพร้อมระบบ AWD !!!

7 ธ.ค. 2560 N/A views

มาสด้ากำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ให้กับ Mazda3 (มาสด้า 3) และ Mazda6 (มาสด้า 3) รุ่นใหม่ ที่วางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกา

Mazda3-Mazda6-All-Wheel-Drive-3

Mazda3

ที่งาน LA Auto Show 2017 ได้เปิดตัว Mazda6 2018 (มาสด้า 6 2018) รุ่นปรับโฉมที่มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกที่สวยงาม และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบชาร์จ ในระหว่างที่ Masahiro Moro ซีอีโอของมาสด้าอเมริกาเหนือ ให้สัมภาษณ์กับ Car Advice ได้เผยว่าบริษัทกำลังจะใส่ระบบขับเคลื่อน AWD ในรถยนต์ของแบรนด์

Mazda3-Mazda6-All-Wheel-Drive-3

Mazda6

“ผมคิดว่าเราไม่สามารถใช้ระบบขับเคลื่อน AWD ร่วมกับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.5 ลิตร เรามีปัญหาเกี่ยวกับเลย์เอ้าท์ (Layout) ในรถซีดาน นั่นทำให้ Mazda3 และ Mazda6 ไม่สามารถใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ได้”

Mazda3-Mazda6-All-Wheel-Drive-2

Mazda3

“แต่ถึงอย่างไรมันมีความต้องการเป็นอย่างมาก และอย่างน้อยผมก็รู้ว่าในฝั่ง East Coast ของสหรัฐอเมริกาความต้องการซีดานระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมกับระบบ AWD มีมากถึง 80-90%”

Mazda3-Mazda6-All-Wheel-Drive-6

Mazda6

“ระบบขับเคลื่อน AWD กลายเป็นสิ่งที่ลูกค้าชาวอเมริกันต้องการ และไม่ต้องสงสัย ตอนนี้ผมได้ขอให้แผนก R&D ของเราคิดเกี่ยวกับวิธีการที่เราจะสามารถปรับใช้ระบบขับเคลื่อน AWD ในอนาคต” Moro ได้ทิ้งท้าย

Mazda3-Mazda6-All-Wheel-Drive-1

Mazda3

ส่วน Mazda6 รุ่นปรับโฉมที่จะหน่ายในตลาดญี่ปุ่น และยุโรปมีเพียงระบบขับเคลื่อน FWD แต่ถ้าหากบริษัทมุ่งหน้าต่อไปที่จะใช้ระบบ AWD ในรถซีดานมันจะเป็นการถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ในตลาดสหรัฐฯ

Mazda3-Mazda6 จะมาพร้อมระบบ AWD

Mazda6

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ