ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

McLaren Senna LEGO ที่หนักกว่าเวอร์ชั่นคันจริง !!

8 เม.ย. 2562 N/A views

นี่คือ McLaren Senna (แม็คลาเรน เซนน่า) ที่สร้างสรรค์ขึ้นจาก LEGO เกือบทั้งคัน และการประกอบจากชิ้นส่วนกว่าครึ่งล้านชิ้นใช้เวลาไปกว่า 5,000 ชั่วโมง (ราว 208 วัน) ส่วนรายละเอียดในส่วนอื่น ๆ จะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

McLaren-Senna-เลโก้-3

เป็นที่น่าสนใจเมื่อ McLaren Senna เลโก้มีน้ำหนักหนักทั้งหมด 1,700 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่า McLaren Senna คันจริงประมาณ 500 กก.

McLaren-Senna-เลโก้-1

จากข้อมูลของ McLaren เผยว่านี่เป็นรถ LEGO ที่สมจริงที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำมา แม้จะไม่สามารถขับไปบนถนน แต่สามารถนั่งหลังพวงมาลัย เพื่อควบคุมการทำงานของระบบไฟ มีปุ่มกดที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์แบบจำลองได้อีกด้วย

McLaren-Senna-เลโก้-2

โดยรวม McLaren Senna คันนี้ใช้ชิ้นส่วน LEGO ในการประกอบทั้งหมด 467,854 ชิ้น ซึ่งมากกว่าที่ใช้สร้างสรรค์ McLaren 720S เกือบ 200,000 ชิ้น นอกจากนี้รุ่น Senna ใช้เวลาในการสร้างทั้งสิ้น 4,935 ชั่วโมง ส่วนรุ่น 720S ใช้ 2,725 ชม.

McLaren-Senna-เลโก้-7

นี่คือรถเลโก้ McLaren คันแรกที่ภายในมีส่วนประกอบจากรถคันจริงเช่น เบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา พวงมาลัย แป้นเหยียบ นอกจากนี้ยังมีล้อ และยาง Pirelli สำหรับประตูแบบหมุนขึ้น (Dihedral Doors) สามารถถอดออกเพื่อให้คนเข้าไปนั่งได้เช่นกัน

McLaren-Senna-เลโก้-6

McLaren-Senna-เลโก้-5

ในปีนี้แม็คลาเรน จะนำ McLaren Senna LEGO ขนาดคันจริงคันนี้ไปแสดงตามงานต่าง ๆ ซึ่งรวมไปถึงงาน Goodwood Festival ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้

McLaren-Senna-เลโก้-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด