ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-AMG GT R ประชัน Aston Martin DBS Superleggera

11 ก.ย. 2561 N/A views

การนำรถยนต์รุ่นต่าง ๆ มาทำการแข่งขันในทางตรง (Drag Race) สิ่งหนึ่งที่สำคัญซึ่งเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพของรถรุ่นนั้น ๆ คือตัวเลขในด้านสมรรถนะ และวันนี้ Aston Martin DBS Superleggera สปอร์ตคาร์สัญชาติอังกฤษจะมาแสดงศักยภาพ และคู่แข่งจะเป็นใครตามไปดูกัน

นิตยสาร Top Gear ได้นำ Mercedes-AMG GT R มาแข่งกับรถยนต์แฟลกชิปรุ่นใหม่ของค่าย Aston Martin แม้ทั้งคู่จะไม่ได้เป็นคู่แข่งกันโดยตรง (ราคารถจากเยอรมีถูกกว่ากันราว 80,000 ปอนด์) แต่เราก็จะได้เห็นการเปรียบเทียบที่เรียกว่าได้สิ่งต่าง ๆ ที่เหนือกว่าก็อาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด

Mercedes-AMG GT R ประชัน Aston Martin DBS Superleggera-1

เครื่องยนต์ Aston Martin DBS Superleggera

มาดูตัวของ Aston Martin DBS Superleggera ที่มาด้วยเครื่องยนต์ Twin-turbo ขนาด 5.2 ลิตร V12 กำลัง 715 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 3.4 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 339 กม./ชม. และมีน้ำหนักรวม 1,693 กก.

Aston Martin DBS Superleggera_2

เครื่องยนต์ Mercedes-AMG GT R

ส่วน Mercedes-AMG GT R ใช้เครื่องยนต์ Twin-turbo ขนาด 4.0 ลิตร V8 กำลัง 577 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 3.6 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 316 กม./ชม. และมีน้ำหนักรวม 1,630 กก. โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ RWD

Mercedes-AMG GT R _2

เมื่อได้ดูการแข่งขันแล้วจะพบว่าขนาดเครื่องยนต์ จำนวนลูกสูบ แรงม้า หรือความเร็วสูงสุดไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะวัดประสิทธิภาพของการแข่ง Drag Race แต่การวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกต่างหาก แล้วเพื่อน ๆ ละคิดว่าอะไรเป็นปัจจัยสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้

Mercedes-AMG GT R _3

Aston Martin DBS Superleggera_5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด