ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ภายในปีนี้ Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัว PHEV ถึง 10 รุ่น

21 ก.พ. 2562 N/A views

สำหรับปี 2019 จะเป็นปีระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด ของ Mercedes-Benz เนื่องจากภายในปีนี้ผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองเบียร์เจ้านี้เตรียมพร้อมการเปิดตัวรถรุ่น EQ ถึง 10 แบบด้วยกัน

Mercedes-Benz-เตรียมเปิดตัว-PHEV-2

มาเริ่มกันที่ Mercedes-Benz รุ่น C-Class, E-Class และ S-Class จะมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า โดยรุ่น C-Class, E-Class จะเป็นแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล

Mercedes-Benz-เตรียมเปิดตัว-PHEV-3

ผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนียังจะขยายรุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด (Plug-In Hybrid) ไปยังเอสยูวีอย่าง Mercedes-Benz GLC และ Mercedes-Benz GLE

นอกจากนี้ Mercedes-Benz A-Class ก็เช่นเดียวกันที่ระบบดังกล่าวจะเข้าทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน ขนาด 1.3 ลิตร 4 สูบ ที่พ่วงกับมอเตอร์กำลัง 90 แรงม้า และระบบส่งกำลังแบบเดียวกันนี้ยังจะถูกนำไปติดตั้งในรุ่น B-Class และรุ่น GLB ที่กำลังจะมาในอีกไม่ช้า

Mercedes-Benz-เตรียมเปิดตัว-PHEV-1

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) วางแผนการณ์ไว้ว่าภายในปี 2020 รถยนต์ทุกรุ่นจะมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า โดยรุ่นทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่ได้แก่ระบบ EQ Boost 48V Mild Hybrid ถัดมาจะเป็นระบบ EQ Power ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และสุดท้ายจะเป็นระบบ EQ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100%

Mercedes-Benz-เตรียมเปิดตัว-PHEV-4

Mercedes-Benz คาดว่ารถพลังงานไฟฟ้า และ PHEV (รถยนต์ระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด) จะมีสัดส่วนยอดขายในปี 2025 รวมกันทั้งหมดราว 40% โดยผู้ผลิตจากเยอรมนีคาดการณ์ว่าเมื่อถึงตอนนั้นรถพลังงานไฟฟ้าจะมีสัดส่วน 15-25%

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด