ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หมดยุคแล้ว ! Mercedes-Benz เตรียมยกเลิกระบบเกียร์ธรรมดา

9 ต.ค. 2563 N/A views

Mercedes-Benz

รถในยุคของปี 2020 นี้สะส่วนมากจะเป็นการใช้ระบบเกียร์ออโต้ แทบจะน้อยมากที่จะใช้เป็นเกียร์ธรรมดา แต่ก็ยังมีผู้ที่ยังหลงไหลในชื่นชอบการสับเกียร์แบบเก่าอยู่ ก็ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของรถในยุคก่อน ๆ

Mercedes-Benz

แต่ล่าสุดนั้นได้มีข่าวออกมาว่าค่ารถสุดหรูตาดาวจากเยอรมัน นาม Mercedes-Benz ได้เตรียมยกเลิกการใช้งานระบบเกียร์แบบ Manual กับรถรุ่นใหม่ ๆ ของตัวเองแล้ว

ข่าวนี้ได้ออกมาจาก Markus Schaefer หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาของ Mercedes-Benz ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ยุโรปว่า ความหลากหลายจะเป็นตัวเพิ่มตนทุนในการผลิต ดังนั้นทางค่ายจึงต้องลดจำนวนผลิตภัณฑ์ และลดจำนวนของโครงสร้าง Platform ลดจำนวนเครื่องยนต์สันดาปภายใน และจะยกเลิกการใช้ระบบเกียร์ธรรมดาในอนาคตเร็ว ๆ นี้

Mercedes-Benz

แน่นอนว่าทาง Mercedes-Benz นั้นมีความชัดเจนว่าจะมุ่งหน้าสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยเปลี่ยนผ่านด้วยการใช้รถยนต์ Hybrid ทั้ง 2 ประเภท โดยทั้ง 2 ประเภทนั้นไม่สามารถใช้งานร่วมกับระบบเกียร์ธรรมดาได้อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ระบบเกียร์ Manual เอาไว้ใช้งานอีก

ในปัจจุบันนั้น Mercedes-Benz มีระบบเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้งานได้เพียงไม่กี่รุ่น จะอยู่ในรุ่นเล็ก ๆ อย่าง รุ่น C-Class , B-Class , A-Class และ CLA เท่านั้น ส่วนในประเทศไทยนั้นไม่มีแล้ว ยังไม่มีความชัดเจนว่า Mercedes-Benz จะหยุดใช้ระบบเกียร์ธรรมดาเมื่อไหร่ แต่รุ่นล่าสุดที่ออกมา GLA และ GLB ก็ยังมีระบบเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้งานอยู่

ที่มา : Caradvice

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด