ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-Benz EQE 2022 ใหม่ เปิดตัวแล้วที่เมืองมิวนิค

9 ก.ย. 2564 N/A views

หลังจากที่ทาง Mercedes-Benz ได้เคยเปิดตัวรุ่น EQS กันไปแล้ว วันนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวรุ่นน้องอย่าง Mercedes-Benz EQE 2022 ใหม่ ณ งาน IAA Mobility 2021 ที่เมืองมิวนิคโดยระบุว่า EQE มีขนาดตัวถังใกล้เคียงกับ CLS โฉมปัจจุบัน แต่รูปลักษณ์ภายนอกคล้าย EQS ที่ถูกย่อส่วนลงมา

Mercedes-Benz EQE 2022

Mercedes Benz EQE เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่ทางเมอร์เซเดส ประกาศ ออกมาวางจำหน่ายในอนาคต โดยพุ่งเป้าที่ลูกค้าคนสำคัญ ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% แถมยังมาพร้อมความทันสมัย สวยงาม และยังคงความหรูหราตามแบบฉบับของ Mercedes Benz เอาไว้

ภายนอก Mercedes-Benz EQE 2022

ภายนอก Mercedes-Benz EQE 2022 

ตัวรถมองปุ๊บก็รู้ว่าทรงเหมือน Mercedes Ben E Class แต่มาในรูปแบบขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมการออกแบบตัวรถที่ให้ความสปอร์ต ตามแนวของรุ่น พี่อย่าง EQS ขนาดตัวรถมาพร้อมความยาวที่ 4,934 มม. ระยะฐานลอยาวถึง 3,100 มม. พร้อมทั้งติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 19-21 นิ้ว ประตูคู่หน้าแบบอัตโนมัติ (Automatic Comfort Doors) และระบบเลี้ยวล้อหลัง (Rear-axle Steering) เป็นอุปกรณ์เสริมที่ให้มา

ภายใน Mercedes-Benz EQE 2022 

ภายใน Mercedes-Benz EQE 2022 

ภายในห้องโดยสาร จะมาพร้อมระบบความบันเทิงที่เชื่อมต่อกับ Full Console ที่เรียกว่า MBUX Hyperscreen โดดเด่นด้วยการจัดวางหน้าจอแบบไร้รอยต่อ เต็มคอนโซลหน้า ทั้งในส่วนที่ใช้ในการขับขี่ และระบบความบันเทิงทางฝั่งคนนั่ง

อีกทั้งยังสามารถรับชมวิดีโอในขณะเคลื่อนที่ได้ โดยอาศัยกล้องอัจฉริยะที่คอยตรวจจับสายตาของผู้ขับขี่ หากพบว่าผู้ขับขี่เหลือบมองไปยังหน้าจอของผู้โดยสาร ก็จะทำการหรี่ความสว่างลงเพื่อความปลอดภัยในการขับรถ

เบาะนั่งฟังชั่นนวดไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังมีอีกความทันสมัยที่คิดว่าคนต้องขับรถอย่างเราๆต้องชอบนั้นก็คือระบบเบาะนั่งที่มีฟังชั่นนวด เพื่อผ่อนคลายเมื่อต้องขับรถติดต่อกันเป็นเวลานาน พร้อมทั้งระบุว่า EQE มีระดับความเงียบและแรงสั่นสะเทือน (NVH) ต่ำที่สุดในรถระดับเดียวกัน

ขุมพลัง Mercedes-Benz EQE 2022 

ขุมพลัง Mercedes-Benz EQE 2022 

ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยชุดมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังขับสูงสุด 288 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร ถูกวางในรหัส EQE 350 วิศวกรออกแบบให้ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเน้นความสบายในการขับขี่ พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถเดินทางต่อการชาร์จได้ไกลสูงสุด 660 กิโลเมตร ตามการทดสอบในโหมด WLTP และรองรับการชาร์จเพื่อให้ได้ระยะทางขับขี่ราว 250 กิโลเมตร ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น

การวางจำหน่าย Mercedes-Benz EQE 2022 

การวางจำหน่าย Mercedes-Benz EQE 2022 

นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังมีแผนปล่อยรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC ที่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าบริเวณเพลาขับหน้า และรุ่นสมรรถนะสูงภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG ซึ่งมีกำลังสูงสุดป้วนเปี้ยนราว 500 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 680 แรงม้าเลยทีเดียว

ส่วนการวางจำหน่ายจะมีขึ้นราวกลางปี 2022 นี้ โดยจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานในเมือง Bremen ประเทศเยอรมนี เพื่อป้อนให้กับตลาดโลก ขณะที่ตลาดจีนจะถูกผลิตขึ้นในประเทศเอง ส่วนรุ่นนี้จะประกอบในไทยด้วยไหม ต้องติดตามกันต่อไป

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด