ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ข่าวด่วน!! Mercedes-Benz X-Class / Z-Class เข้าไทยนะจ๊ะ

4 ก.พ. 2559 N/A views

ขณะนี้กระบะจากค่าย Benz นามว่า Mercedes-Benz X-Class หรือ Z-Class (ยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องชื่อ) มีการยืนยันออกมาแล้วว่า จะประกอบในบ้านเราครับผม

xc

Mercedes-Benz X-Class / Z-Class

สำหรับกระบะสุดหรูอย่าง Mercedes-Benz X-Class หรือ Z-Class คันนี้ เราเคยรายงานไปแล้วว่า มันพัฒนามาจากพื้นฐานของ Nissan Navara NP300 ซึ่งทางค่ายดาวสามแฉกเผยแล้วว่า งานวิศวกรรมนั้นมาจากประเทศออสเตรเลีย

ในเรื่องของหน้าตา จะมีการนำชิ้นส่วนของ AMG มาใส่ด้วย ส่วนภายในจะนำของ B-Class มาใช้กันเลยทีเดียวครับ

xc3

ขุมพลัง

โดยเครื่องยนต์จะใช้แบบเดียวกับ NP300 มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.3 ลิตรเทอร์โบให้กำลังสูงสุด 191 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 45.88 กก-ม. 450 นิวตันเมตร

ส่วนตัวท็อปจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบให้กำลังสูงสุด 259 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 56.08 กก-ม. 550 นิวตันเมตร

xc2

ทั้งนี้ เมอร์เซเดส-เบ็นซ์ เอ็กซ์-คลาส / แซ็ด-คลาส จะออกขายในตลาดหลักๆ อย่าง ยุโรป, ละตินอเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, และแอฟริกาใต้ ส่วนบ้านเรา ไม่เพียงแต่เข้าเท่านั้น เค้ามาประกอบในโรงงานบ้านเราเลยนะ

Photo : www.digitaltrends.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ