ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

MG พร้อมสร้างคู่แข่งให้กับ Mazda MX-5 Miata !!!

2 ก.ค. 2561 N/A views

MG (เอ็มจี) ผลิตรถสปอร์ตขนาดเบามาเป็นเวลาเกือบ 100 ปี ก่อนจะถูกขายให้กับ SAIC ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีนซึ่งเน้นการผลิต และจำหน่ายรถครอบครัวอย่างเช่น MG ZS รถ 5 ประตูหรือซีดานอย่าง MG 6 เป็นต้น

MG E-Motion Concept (3)

MG E-Motion Concept

เมื่อเป็นเช่น MG จึงกลับมาหารากเหง้าของตัวเอง เมื่อ Shao Jingfeng หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ SAIC ออกมายืนยันว่าบริษัทจะผลิตรถสปอร์ตอีกครั้ง โดยเขาได้เผยกับนิตยสาร Drive ว่า บริษัทมีแผนการที่จะออกมาแข่งขันกับ Mazda MX-5 Miata และอธิบายว่ารุ่นของรถคือ MG B และ MG A

MG E-Motion Concept (2)

MG E-Motion Concept

แม้ Jingfeng จะไม่ลงรายละเอียดอะไรมากนัก แต่เขายืนยันว่ารถรุ่นนี้จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า สไตล์โรดเตอร์ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อน AWD นอกจากนี้เขายังเผยอีกว่ารถรุ่นนี้จะถูกสร้างสรรค์บนแฟลตฟอร์มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า

MG E-Motion Concept (4)

MG E-Motion Concept

บอสฝ่ายออกแบบที่เคยทำงานที่ Volkswagen ถึง 13 ปี ยังไม่สามารถยืนยันระยะเวลาที่แน่ชัดว่ารถเปิดประทุนรุ่นนี้จะมาออกมาตอนไหน แม้ข้อมูลยังไม่มีความชัดเจน แต่ Jingfeng กล่าวว่าเขาต้องการให้ MG อ้าแขนรับประวัติศาสตร์ของตัวเอง เพราะว่าแบรนด์ได้หยุดมาหลายปี

MG E-Motion Concept (5)

MG E-Motion Concept

โฆษกของบริษัทออกมากล่าวภายหลังว่า “ในอดีตรถสปอร์ตคือแก่นแท้ของ MG และเรากำลังพยายามนำเรื่องนี้ไปเป็นแผนเพื่อมุ่งหน้าสู่อนาคต”

MG E-Motion Concept (6)

MG E-Motion Concept

MG ไม่ได้ผลิตรถสปอร์ต และปิดประทุนอีกเลย นับตั้งแต่ได้ผลิต MG TF ในปี 2007 ก่อนจะเลิกผลิตไปในปี 2011 อย่างไรก็ตามทางบริษัทมีความสนใจในการสร้างรถสปอร์ต เนื่องจากเมื่อเร็ว ๆ เพิ่มที่จะได้เปิดตัว MG E-Motion Concept ที่งาน Shanghai Auto Show in 2017

MG TF

MG TF

หมายเหตุ : รูป MG E-Motion Concept

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด