ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โคตรสวย MG Marvel R Electric 2021

20 มี.ค. 2564 N/A views

จัดว่าเด็ดสำหรับรถไฟฟ้าอย่าง MG Marvel R Electric 2021 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า Tri-Motor กำลังสูงสุดรวม 288 แรงม้า เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ยุโรปก่อนเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายในปี 2564 นี้

MG Marvel R Electric

MG Marvel R Electric ถือเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเจเนอเรชั่นที่ 2 ของ SAIC Motor หลังจากที่เปิดตัว MG ZS EV ไปก่อนหน้านี้ โดยอาศัยแนวทางการออกแบบใหม่ที่เรียกว่า Evolution Design ของเอ็มจี ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์ล้ำสมัยเอาใจชาวยุโรปโดยเฉพาะ

ขุมพลังและสมรรถนะ MG Marvel R Electric

ขุมพลังและสมรรถนะ MG Marvel R Electric

รถเอสยูวีไฟฟ้าโฉมใหม่นี้เปี่ยมด้วยความหรูหรา พร้อมสมรรถนะจากมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัวความเร็ว 284 แรงม้า แรงบิด 665 นิวตันเมตร โดยสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. แบตเตอรี่ความจุสูงที่ทำให้ตัวรถวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์

และอีกจุดเด่นสำคัญของ MG Marvel R Electric อยู่ที่การติดตั้งระบบ V2L (Vehicle-to-load) ซึ่งสามารถใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนของตัวรถในการจ่ายกระแสไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เช่น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า, คอมพิวเตอร์พกพา หรือแม้กระทั่งรถยนต์ไฟฟ้าอีกคันก็ตาม แต่ไม่ได้ระบุความจุ แต่จากข้อมูลผลการทดสอบมาตรฐาน WLTP ของยุโรป

การชาร์ท MG Marvel R Electric

การชาร์ท MG Marvel R Electric

ด้านประสิทธิภาพการชาร์จไฟนั้น หากชาร์จผ่านระบบ DC หรือไฟฟ้ากระแสตรง จะสามารถชาร์จจาก 0 – 80% ใน 30 นาที ส่วนการชาร์จไฟฟ้าผ่านระบบ AC หรือกระแสสลับ รองรับได้สูงสุดถึง 11 กิโลวัตต์ ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่ถูกเปิดเผยเต็ม ๆ เช่นเดียวกับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่จะเป็นตัวเลือกเสริมมาให้แฟน ๆ ได้เลือกซื้อด้วย แต่ก็ยังไม่เปิดเผยเช่นกัน

ภายนอก MG Marvel R Electric

ภายนอก MG Marvel R Electric

เริ่มจากภายนอกนั้นได้ถ่ายทอดเค้าโครงการออกแบบจาก MG HS แต่ได้ปรับดีไซน์ใหม่ให้เป็นรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีความสวยงามล้ำสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ที่ยาวพาดกลางหน้ารถ พร้อมปรับดีไซน์กันชนหน้า และไฟตัดหมอก LED ใหม่ เพื่อชดเชยกระจังหน้าแบบปิดทึบรวมถึงปรับดีไซน์ซุ้มล้อหน้าใหม่อีกด้วย

MG Marvel R Electric มีขนาดความยาวตัวถังอยู่ที่ 4,674 มม. ความกว้าง 1,919 มม. ความสูง 1,618 มม. และความยาวฐานล้อ 2,800 มม. ซึ่งเอ็มจีระบุว่าอยากให้พื้นที่ภายในขนาดใหญ่ มือจับเปิดประตูแบบ Pop Up ที่ซ่อนตามผิวตัวถังรถ ทำให้ดูเรียบเนียนดุจรถยนต์หรู

ภายใน MG Marvel R Electric

ภายใน MG Marvel R Electric

ด้านในที่มาพร้อมกับความหรูหราและล้ำสมัย ด้วยเรือนไมล์จอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์แบบแนวตั้ง 19.4 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Andriod Auto พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ MG Pilot รวมถึงระบบนำทางด้วยดาวเทียม

ความจุห้องสัมภาระท้ายมาตรฐาน 357 ลิตร เมื่อพับเบาะนั่งด้านหลังจะขยายความจุมากถึง 1,396 ลิตร ทั้งนี้สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังนั้นจะเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหน้ารถอีก 150 ลิตรด้วย นอกจากนี้ประสิทธิภาพการลากจูงได้สูงสุดถึง 750 กก.

วางจำหน่ายในยุโรป

MG Marvel R Electric จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนในเมืองไทยจะมีโอกาสจำหน่ายหรือไม่นั้นคงต้องรอลุ้นกันต่อไป

รถยนต์ MG รุ่นอื่นๆ ที่กำลังจะเปิดตัว : MG5 2021

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด