ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จับ Mini รุ่นคลาสสิกมาเปลี่ยนร่างเป็น EV !!!

18 ก.พ. 2562 N/A views

ในขณะที่ค่ายรถยนต์สุดหรูอย่าง Mini กำลังดำเนินการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมกับความทันสมัย แต่ล่าสุดได้มีบริษัทของอังกฤษที่ชื่อว่า Swind ได้นำรถมินิรุ่นคลาสสิกมาออกแบบให้มีระบบส่งกำลังที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-4

บริษัทเจ้าดังกล่าวได้ใช้งาน London Classic Car Show เพื่อเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตเพื่อใช้งานได้จริง พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า Swind E Classic Mini

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-8

รถพลังงานไฟฟ้า 5 ประตูทรงคลาสสิกรุ่นนี้จะผลิตออกมาวางจำหน่ายเพียง 100 คันเท่านั้น และแต่ละคันจะมีราคาเริ่มต้นที่ £79,000 โดยตัวถังถูกออกแบบบนพื้นฐาน Mini รุ่นคลาสสิกที่ได้รับการซ่อมแซมปรับปรุง พร้อมการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 24 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 80 กิโลวัตต์ (108 แรงม้า) เพิ่มเข้าไป

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-6

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-3

Swind เผยว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถขับขี่ได้ไกลราว 200 กม. และหากใช้หัวชาร์จแบบ Type 2 จะสามารถเพิ่มพลังงานให้กับแบตฯ ได้ในเวลา 4 ชม. ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาใน 9.2 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-7

แบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มาแทนที่เครื่องยนต์สันดาภายในทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น 80 กก. ซึ่งรวมแล้วตัวรถจะหนักที่ 720 กก. เมื่อไม่มีถังน้ำมันทำให้มีความจุเพิ่มขึ้น 200 ลิตร นอกจากเหนือไปจากนั้นยังมีการเพิ่มระบบเบรก และระบบกันสะเทือนใหม่

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-2

ในเรื่องของราคานั้นถือว่าสูงพอสมควรเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้มาเช่น พอร์ต USB และมีระบบทำความร้อนในส่วนของ ใต้พื้น เบาะนั่งแบบหนัง และกระจกหน้า-หลัง หากต้องการสิ่งเหล่าลูกค้าต้องเสียเงินเพิ่มได้แก่ระบบ Infotainment พร้อมระบบนำทาง หลังคาผ้า การเลือกสี และระบบชาร์จแบบรวดเร็ว สุดท้ายแม้กระทั่งระบบปรับอากาศ และพวงมาลัยเพาเวอร์ ยังเป็นออฟชั่นเสริม

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-5

ราคา-Swind-E-Classic-Mini-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด