ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mini เตรียมโชว์ Concept Aceman รถ SUV ไฟฟ้า 100%

1 ส.ค. 2565 N/A views

รอบนี้ Mini ถือว่าลงสนามแบบครบเครื่อง ปล่อย Aceman ขนาดเล็กขุมพลังไฟฟ้า 100%เน้นใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผสมผสานระหว่าง รุ่น Hatch ดั้งเดิม และรถ SUV Countryman ที่ขายดี กลายร่างเป็น Crossover ที่มีระยะ Overhang หน้า-หลัง สั้นตามแบบฉบับของรถ Mini เพื่อดึงศักยภาพของการเป็นรถ EV ขนาดคล่องตัวสูงขับในเมืองคือเริ่ดขั้นสุด

Concept Aceman SUV

มิติตัวถัง

  • ความยาว: 4,050 มม.
  • ความกว้าง: 1,990 มม.
  • ความสูง: 1,590 มม.

มิติตัวถัง Aceman SUV

ภายนอกเก๋สุด เอาใจวันรุ่น กับกระจังหน้าทรง 8 เหลี่ยม ที่มีขอบกระจังแบบเรืองแสงได้ โดยเลือกใช้สีเขียวเพื่อสะท้อนตัวตน ในขณะที่ชิ้นกลางของกระจังติดตั้งเทคโนโลยี Matrix LED เพื่อสร้างเอฟเฟกต์สวยงามตามต้องการ

Matrix LED

ส่วนไฟหน้าก็ปรับยกชุดสลัดคราบจากทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ สู่ทรงเหลี่ยมดีไซน์ใหม่ พร้อมแต่งขอบไฟ ด้วยไฟ DRL โดยขอบด้านบนของโคมยังถูกออกแบบให้สูงจนอยู่ในระดับเดียวกับฝากระโปรงหน้า เพื่อดูโดดเด่นและดุดันมากขึ้น

ภายนอก Aceman SUV

ส่วนด้านข้างตัวรถติดตั้งคิ้วซุ้มล้อทรงเหลี่ยมแบบแนบไปกับผิวตัวถัง และยังสะดุดตากับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมปิดท้ายด้วยแร็คหลังคาทรงแปลกตารูปธง Union Jack ปัจจุบัน เป็นธงที่ใช้แทนการรวมชาติของ Kingdom of Great Britain (อังกฤษและสกอตแลนด์) 

แร็คหลังคารูปธง Union Jack

ภายใน Concept Aceman SUV

สิ่งที่ทำให้ Aceman แตกต่างจาก Mini รุ่นอื่นๆ คือการยกเลิกการใช้วัสดุ “หนังและโครเมียม” สำหรับการตกแต่งภายใน เพื่อการแสดงจุดยืนชัดเจนของการเป็นรถ EV รักสิ่งแวดล้อม

ภายใน Concept Aceman SUV

ภายในใช้ธีมการออกแบบที่เรียบง่าย อ้างอิงจาก Mini Classic ปี 1959 ลดความซับซ้อนจากเส้นสายส่วนเกิน แต่ผสมผสานความทันสมัยรวมไปถึงเทคโนโลยีจอภาพความละเอียดสูง ทำให้ภาพรวมของห้องโดยสาร มอบความโปร่งโล่งสบาย จากการ ใช้สีวัสดุ เช่น ฟ้า เขียว ขาว น้ำเงิน ที่ดูสดใสและมีชีวิตชีวา

ธีมสีวัสดุ Aceman SUV

ส่วนในเรื่องขุมพลังน่าจะเป็นมอเตอร์ขับเคลื่อนพ่วงกับแบตเตอรี่ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดในขณะนี้ คงต้องรอให้เวอร์ชั่นผลิตขายจริง โดยรถต้นแบบ Aceman คันนี้จะโชว์คันจริงในงาน Gamescon 2022 เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมัน ตั้งแต่วันที่ 23-28 สิงหาคม 2022 นี้ ส่วนราคาก็ยังคงต้องรอต่อไป

รอชมในงาน Gamescon 2022

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด