ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

COVID-19 เป็นเหตุ Mitsubishi ญี่ปุ่น ปลดพนักงาน 6,500 คน

15 เม.ย. 2563 N/A views

อีกข่าวที่น่าใจหายเพราะเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ทางบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ญี่ปุ่น เผยว่า เตรียมเลย์ออฟ พนักงานกว่า 6,500 คน เนื่องด้วย Covid – 19 ระบาดไปทั่วโลก

Mitsubishi ญี่ปุ่น

เรียกว่ากระทบกันไปทั่วสำหรับตลาดรถยนต์ปีนี้ หลังจากเมื่อต้นปีบ้านเรามีข่าวช็อคคาด Chevrolet ประเทศไทย เตรียมขายโรงงานต่อให้กับ Great Wall Motors บุกตลาดไทย  ล่าสุด Covid 19 ก็ทำให้ฝั่งญี่ปุ่นได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จนทำให้ โรงงานของ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ในประเทศญี่ปุ่น ถึง 3 แห่งต้องหยุดผลิต รวมถึงกำลังจะหยุดเป็นการชั่วคราว ไม่ว่าจะเป็น โรงงานมิซูชิมะ ในจังหวัดโอกายามะ, โรงงานโอกาซากิ ในจังหวัดไอจิ และ โรงงานของบริษัทปาเจโร แมนูแฟคเจอริง ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ มิตซูมิชิ มอเตอร์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ

Mitsubishi ปิดตัว

มิตซูบิชิระบุต่อว่า พนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับเงินชดเชยบางส่วน ขณะที่บริษัทจะหยุดการผลิตที่โรงงานดังกล่าวจนถึงวันที่ 23 เม.ย. เป็นอย่างช้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดเผยว่า บริษัทจะระงับการผลิตที่โรงงาน 3 แห่งในญี่ปุ่นเป็นการชั่วคราวเพื่อปรับกำลังการผลิต หลังอุปสงค์รถยนต์ทั่วโลกร่วงลงอย่างหนักเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ปรับเป็นโรงงานผลิตเครื่องช่วยหายใจ

นอกจากนี้ผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายต่างก็ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 จนต้องปิดโรงงานไปหลายแห่ง แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนโรงงานผลิตรถยนต์มาเป็นโรงงานผลิตเครื่องช่วยหายใจ

เพื่อให้พนักงานยังมีงานทำและไม่ต้องปลดพนักงาน อย่าง FORD และ General Motors (GM) ส่วน KIA, Mazda, Aston Martin เป็นต้น รวมถึงค่ายรถหรูต่างๆ ก็มีการปิดโรงงานผลิตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 แต่ยังไม่มีแผนการปลดพนักงาน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด