ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mitsubishi eK Wagon และ eK X ขายแล้วที่บ้านเกิด

19 เม.ย. 2562 N/A views

หลังจาก Nissan และ Mitsubishi จับมือกันพัฒนา Kei Car รุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่เพื่อวางจำหน่ายในตลาดบ้านเกิด มาวันนี้ผู้ผลิตเจ้าหลังได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดของรถยนต์ของตนเอง

ราคา-Mitsubishi-eK-X-1

สำหรับไลน์การผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิ มีอยู่ด้วยกันสองรุ่นได้แก่ Mitsubishi eK Wagon (มิตซูบิชิ อีเค วากอน) ที่รูปทรงยังคงรักษาเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม ในขณะที่ Mitsubishi eK X ด้านหน้ามีความโดดเด่นมากขึ้นด้วยปรัชญาการออกแบบ Dynamic Shield ที่มาพร้อมไฟ LED ที่เฉียบบาง สีแบบทูโทน เป็นต้น

ราคา-Mitsubishi-eK-Wagon-4

ราคา-Mitsubishi-eK-X-5

การออกแบบภายในของ Mitsubishi eK Wagon จะดูเหมือนกับรุ่น eK X ที่มาพร้อมการนำเสนอตัวเลือกให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเช่นการตกแต่งด้วยสีแบบทูโทน และใช้วัสดุที่หลากหลายขึ้น

ราคา-Mitsubishi-eK-X-2

Mitsubishi eK X

ราคา-Mitsubishi-eK-Wagon-2

Mitsubishi eK Wagon

Mitsubishi eK Wagon ออกแบบพื้นฐานแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ได้พัฒนาร่วมกันกับ Nissan ส่วนระบบส่งกำลังยังคงใช้ร่วมกันด้วยเครื่องยนต์ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 0.66 ลิตร 3 สูบแบบใหม่ตามกฎของ Kei Car โดยขุมพลังนี้มอบกำลัง 52 แรงม้า ที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิด 60 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที มันจะเชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ CVT และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ FWD ส่วน AWD เป็นตัวเลือกเสริม

ราคา-Mitsubishi-eK-Wagon-3

ราคา-Mitsubishi-eK-X-4

ในส่วนของ Mitsubishi eK X (มิตซูบิชิ อีเค เอ็กซ์) จะเชื่อมกับระบบไฮบริด ซึ่งอาจจะเป็นแบบ Micro Hybrid อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังไม่ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ เพียงแต่บอกว่า “ทรงพลัง และประสิทธิภาพการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น”

ราคา-Mitsubishi-eK-Wagon-1

สุดท้ายค่าตัวที่วางจำหน่ายในตลาดแดนปลาดิบของ Kei Car ทั้งสองรุ่นได้แก่

  • Mitsubishi eK Wagon เริ่มที่ ¥1,296,000
  • Mitsubishi eK X เริ่มที่ ¥1,414,800

ราคา-Mitsubishi-eK-X-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด