ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คาด Mitsubishi เตรียมเปิด Xpander HEV ปี 67 นี้ !?

22 ม.ค. 2567 N/A views

สำหรับทางค่ายเองยังคงเก็บไว้เซอร์ไพรส์ลูกค้าสำหรับการเปิดตัวรถ MPV 7 ที่นั่ง อย่าง Mitsubishi Xpander HEV ที่แฟนๆ จับตารอ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฮบริด (Hybrid Electric Vehicle) ที่มีการใช้เทคโนโลยีไฮบริดในการออกแบบระบบขับเคลื่อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลพิษลงในอากาศ

มิติตัวถัง

  • มีความยาวตัวรถประมาณ 4,500 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,750 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,700 มิลลิเมตร

ภายนอก Mitsubishi Xpander HEV

Mitsubishi Xpander รุ่น HEV เป็นรถยนต์รุ่นนี้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ใช้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง ซึ่งจะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อสภาพแวดล้อมได้

ภายใน Mitsubishi Xpander HEV

ภายในรถยนต์ Mitsubishi Xpander รุ่น HEV มีการออกแบบให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 คน โดยมีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อสื่อสารและควบคุมการใช้งานที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่มากขึ้น และคาดว่าจะมีองค์ประกอบการออกแบบคล้ายรุ่นเบนซิน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นรุ่นไฮบริด หน้าจอน่าจะเพิ่มการใช้พลังงาน

เครื่องยนต์ Mitsubishi Xpander HEV

Mitsubishi Xpander รุ่น HEV มีเครื่องยนต์แบบ 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว MIVEC ที่ให้กำลังมากถึง 105 แรงม้า พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าภายในเครื่อง ให้รถมีกำลังมากขึ้นและประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทำให้รถยนต์มีกำลังสูงถึง 128 แรงม้า โดยมีกำลังไฟฟ้าทั้งสิ้น 48 โวลต์

รวมถึงมี ระบบช่วยขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Smart Drive) ซึ่งช่วยปรับการใช้พลังงานให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขการขับขี่ โดยระบบไฮบริดนี้สามารถเลือกใช้โหมดการขับขี่ต่าง ๆ ได้ เช่น

  • EV Mode ที่ใช้เฉพาะเครื่องยนต์ไฟฟ้า
  • Eco Mode ที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

ระบบความปลอดภัย Mitsubishi Xpander HEV

  • มีระบบการเตือนชนหลัง (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบการเตือนการออกนอกเลน (Lane Departure Warning)
  • ระบบเบรกอัจฉริยะ (ABS)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถ (ESC) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เป็นต้น

ราคา Mitsubishi Xpander HEV

สำหรับราคา Mitsubishi Xpander HEV ในไทย ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าราคาจะสูงกว่ารุ่นปกติที่ราคาอยู่ที่ เริ่มต้น 799,000 บาท แต่รุ่น HEV อาจทะยานไปถึงราคาเริ่มต้นที่ 900,000 บาท กันเลยทีเดียว เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีไฮบริดที่มีความฉลาดและการออกแบบที่ฉลาดยิ่งขึ้น สำหรับวันเปิดตัวยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ คาด กพ 67