ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nikola ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 48 คัน ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา !?

16 ส.ค. 2565 N/A views

Nikola รายงานรายรับสำหรับไตรมาสที่สอง ซึ่งเกินความคาดหมายของ Wall Street เนื่องจากมีการส่งมอบรถบรรทุกหนักไฟฟ้าถึง 48 คัน หลังจากก่อนหน้าเพิ่งมีการขยายโรงงานผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

  • รายได้: 18.1 ล้านดอลลาร์ เทียบกับที่คาดไว้ 16.5 ล้านดอลลาร์
  • ขาดทุนต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้ว:  25 เซนต์ เทียบกับขาดทุนต่อหุ้นที่คาดว่าจะขาดทุน 27 เซ็นต์

Nikola

นิโคลาสร้างรถบรรทุก 50 คันในช่วงไตรมาสที่สอง โดย 48 คันได้ส่งมอบให้กับตัวแทนจำหน่าย รถบรรทุกทั้ง 50 คันเป็นรุ่น Tre semi ใช้แบตเตอรี่-ไฟฟ้า

บริษัทอยู่ในขั้นตอนของการเพิ่มการผลิตที่โรงงานในแอริโซนา และกล่าวว่าคาดว่าจะสร้างรถบรรทุกในอัตราห้าคันต่อกะในเดือนพฤศจิกายน

Nikola ยืนยันปี 2022 ยังคงคาดว่าจะส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าแบตเตอรี่ 300 ถึง 500 คันภายในสิ้นปีนี้ และเตรียมทำการทดสอบต้นแบบรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่กำลังจะเปิดตัวกับลูกค้าสองราย

หุ้น Nikola เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากมีการเผยแพร่ข่าว โดยสิ้นสุดวันที่ 7.90 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 6.3%

นิโคลามีเงินสดในมือเหลือเฟือ ณ วันที่ 30 มิถุนายน บริษัทมีเงินสดจำนวน 529 ล้านดอลลาร์ และอีก 313 ล้านดอลลาร์คงเหลือจากวงเงินสินเชื่อที่มีอยู่ ทำให้สภาพคล่องรวมอยู่ที่ 842 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 794 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก

นอกจากนั้นแล้ว นิโคลาประกาศว่าได้เลือกสถานที่สำหรับสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสามแห่งในแคลิฟอร์เนีย รวมถึงอีกแห่งที่ท่าเรือลองบีช สถานีต่างๆ คาดว่าจะเปิดได้ในปลายปี พ.ศ. 2566

ที่มา : CNBC

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด