ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan และ Mitsubishi จับมือเปิดตัว Kei Car รุ่นใหม่

1 เม.ย. 2562 N/A views

ณ ตลาดญี่ปุ่น Nissan และ Mitsubishi กำลังขยายขอบเขตความร่วมมือด้วยการเปิดตัวรถยนต์ประเภท Kei Car รุ่นใหม่ถึง 4 รุ่น ส่วนรายละเอียดมีอะไรบ้างตามไปดูกัน

Nissan-และ-Mitsubishi-5

Kei Car รุ่นใหม่ที่ว่าคือ Nissan Dayz, Nissan Dayz Highway Star, Mitsubishi eK Wagon และ Mitsubishi eK X สำหรับการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่เหล่านี้ถูกดำเนินการโดยบริษัทร่วมทุนอย่าง NMKV ซึ่งจะมีฐานผลิตที่โรงงาน Mizushima ของมิตซูบิชิ ที่ตั้งอยู่ในเมืองคูราชิกิ ประเทศญี่ปุ่น

ในปี 2013 Nissan และ Mitsubishi เปิดตัวรถยนต์แบบ Kei Car รุ่นแรกที่พัฒนามาร่วมกัน และนับตั้งแต่ปี 2016 ที่ทั้งคู่ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรกันความร่วมมือถูกยกขึ้นไปอีกระดับ

Nissan-และ-Mitsubishi-6

เป็นครั้งแรกที่ Kei Car ของ Nissan และ Mitsubishi จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานบนถนนทางหลวงแบบเลนเดียว ผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นกล่าวถึงรถยนต์รุ่นใหม่ว่า “ประสิทธิภาพได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างชัดเจน” ซึ่งสิ่งนี้เป็นผลมาจากการปรับปรุงแพลตฟอร์ม เครื่องยนต์ และระบบเกียร์

แม้ว่ารถยนต์ทั้ง 4 รุ่นจะมีการใช้ส่วนประกอบร่วมกัน และขนาดมิติตัวถังยังถูกจำกัดตามกฎหมายด้วยความยาว 3,490 มม. และกว้าง 1,490 มม. แต่ทั้ง 2 บริษัทยังคงรักษาการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ตนเอง โดย Nissan Dayz จะมาพร้อมกระจังหน้าสไตล์ V-Motion ในขณะที่ Mitsubishi eK มาพร้อมปรัชญาการออกแบบ Dynamic Shield

Nissan-และ-Mitsubishi-7

Nissan-และ-Mitsubishi-4

ในห้องเครื่องของรถยนต์เซกเมนต์นี้มีกฎกำหนดว่าระบบส่งกำลังต้องไม่ใหญ่ไปกว่า 0.66 ลิตร และไม่สามารถมีกำลังมากกว่า 64 แรงม้า ดังนั้น Kei Car ทั้ง 4 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ N/A และเทอร์โบชาร์จแบบ 3 สูบ ที่ให้กำลัง 55 แรงม้า และ 64 แรงม้า ตามลำดับ

Nissan Dayz และ Mitsubishi eK ที่จะวางจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่นจะมาพร้อมเกียร์ CVT เป็นมาตรฐาน และมีระบบขับเคลื่อน AWD เป็นตัวเลือกเสริม ส่วนราคายังไม่มีการประกาศออกมา

Nissan-และ-Mitsubishi-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด