ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan เตรียมเลิกจ้างพนักงานในเม็กซิโกราว 1 พันคน !!!

24 ธ.ค. 2561 N/A views

Nissan Mexico (นิสสัน เม็กซิโก) ได้ออกมาประกาศว่าตนเองกำลังเตรียมที่จะปลดพนักงานราว 1,000 คนในโรงงาน 2 แห่งซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก สาเหตุเนื่องจาก “สภาพตลาดมีความท้าทาย”

Nissan Aguascalientes A2 plant produces its 200,000th vehicle

แม้ว่านิสสันยังไม่ได้กำหนดที่จะกระจายการเลิกจ้างพนักงานในโรงงานที่ตั้งอยู่ในเมือง Cuernavaca และ Aguascalientes อย่างไร แต่ Reuters รายงานว่าบริษัทได้เริ่มปลดพนักงานที่เมือง Aguascalientes ไปแล้ว

Brian Brockman ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของนิสสัน กล่าวว่าผู้ผลิตจากญี่ปุ่นจะปรับระดับการผลิต “เพื่อตอบสนองต่อสภาพตลาดเม็กซิโกที่มีความท้าทาย” สำหรับการตัดสินใจเลิกจ้างแรงงานของบริษัทเกิดจาก “อุตสาหกรรมยานยนต์เม็กซิกันมีการปรับตัวลดลง” พร้อมกันนั้นต้นทุนวัตถุดิบยังมีการเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Nissan-Versa-ซีดาน

Nissan Versa

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน Nissan (นิสสัน) เผยว่าเพื่อตอบสนองต่อการทำกำไรที่ลดลงในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดอันดับต้น ๆ ของบริษัท ทำให้พวกเขาจะลดกำลังการผลิตในทวีปอเมริกาเหนือให้มากกว่า 20%

สำหรับโรงงานที่เมือง Aguascalientes เป็นฐานผลิต Nissan Versa ซีดานและ Infiniti QX50 ส่วนเมืองจะผลิตรถตู้อย่าง Nissan NV200

Nissan-เลิกจ้้างพนักงาน-2

ผู้ผลิตจากญี่ปุ่นกำลังได้รับผลกระทบจากยอดขายรถยนต์สไตล์ซีดานที่ลดลง โดยเฉพาะ Nissan Versa ที่มียอดขายลดลงถึง 30.7% เมื่อนำไปเทียบกับปี 2017 ส่วนตัวเลขรวมในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 ที่ตลาดอเมริกาเหนือลดลง 8.4%

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด