ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คาดเปิดตัวปี 2024 !? Nissan Micra EV เล็กกะทัดรัด ราคาประหยัด

11 ส.ค. 2565 N/A views

3 แบรนด์พันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง Renault, Nissan และ Mitsubishi ประกาศถึงความมุ่งมั่นเพื่อเข้าสู่ยุคของรถพลังงานไฟฟ้า ด้วยการทุ่มเงินกว่า 26,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8.69 แสนล้านบาท เพื่อลงทุนในการวิจัย และพัฒนารถไฟฟ้า เพื่อให้ได้รถไฟฟ้าออกวางจำหน่าย 35 รุ่น ภายในปี 2030

Nissan Micra EV

ในขณะที่ Nissan ในประเทศไทย ไม่มีการปรับโฉม March นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010 (เจเนอเรชันที่ 4) แต่ล่าสุดในทวีปยุโรป Nissan Micra กำลังได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ที่มาพร้อมขุมกำลัง EV ไฟฟ้า 100 %

Nissan Micra

ภายนอก Nissan Micra EV

ตัวรถ Nissan Micra EV จะใช้เทคโนโลยีไฟฟ้าของฝั่ง Renault ซึ่งยกมาจากรถแฮทช์แบคไฟฟ้า Renault 5 EV โดยผลิตที่โรงงาน Renault ElectriCity ในยุโรป

ภายนอก Nissan Micra EV

Render by Anything

ตัวรถภายนอกคล้าย Juke แบบย่อส่วน ไฟหน้าแบบ DRL เหมือนวาดลงบนฝากระโปรง นอกจากนั้นเราไม่มีรายละเอียดใดๆสำหรับ Nissan Micra EV คงต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกที

ภายนอก Nissan Micra EV

ขุมพลัง Nissan Micra EV

โดย Nissan ได้ยืนยันว่ารถยนต์ไฟฟ้า Micra จะใช้แพลตฟอร์ม CMF-BEV ในตำแหน่งรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก สามารถวิ่งได้ 402 กม./ชาร์จ บนชุดแบตเตอรี่ 50 kWh และกำลังขับประมาณ 135 แรงม้า

ในระหว่างการประชุมดิจิทัลของ Alliance นั้น Ashwani Gupta ซีโอโอของ Nissan ถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของ Micra ว่าจะใช้เบนซินหรือไม่ Gupta กล่าวว่า Nissan Micra จะมาในรูปแบบ EV เท่านั้น

ขุมพลัง Nissan Micra EV

ราคา Nissan Micra EV

Micra EV คาดว่าจะเข้าสู่โชว์รูมในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 – 2025 พร้อมแสดงรถยนต์ต้นแบบภายในปี 2022 คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ 25,000 ยูโร หรือประมาณ 900,000 กว่าบาท โดยประมาณในตอนแรกจะเน้นตลาดยุโรป ภายใต้ความร่วมมือของ Alliance

ราคาและการจัดจำหน่าย Nissan Micra EV

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด