ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan ปล่อยภาพทีเซอร์ Supermini ไฟฟ้า พร้อม VDO

27 ก.พ. 2565 N/A views

Nissan ประกาศเปิดตัว Supermini ไฟฟ้ารุ่นใหม่สำหรับยุโรป โดยคาดว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนที่เคยเปิดตัว Micra

ตามที่บริษัทระบุ โมเดลดังกล่าวจะ “ออกแบบโดย Nissan และผลิตโดย Renault” โดยจะใช้แพลตฟอร์ม CMF B-EV ของ Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance

วิดีโอทีเซอร์แสดงให้เห็นไฟหน้า LED ทรงวงรีและไฟท้ายที่ผสานเข้ากับตัวถังรถ ป้าย Nissan เรืองแสง ฝากระโปรงหน้าสั้น กระจกและมือจับประตูแบบธรรมดา ฝาครอบล้อตามหลักอากาศพลศาสตร์ และรูปทรงแฮทช์แบคห้าประตูแบบธรรมดา

EV ที่ยังไม่มีชื่อนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Nissan ซึ่งบ่งบอกถึงราคาที่ไม่แพง และคงความเป็น “นิสสัน” ไว้ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ โมเดลดังกล่าวจะผลิตขึ้นที่ศูนย์ Renault ElectriCity ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส โดยมีพื้นฐานมาจากรถรุ่น Renault 5 ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตในปี 2022

ทั้งนี้Nissan ไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัวรถในตลาด แต่ Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าวว่า “EV ขนาดกะทัดรัดที่สะดุดตากำลังจะมาในเร็วๆ นี้ นี่เป็นตัวอย่างที่ดีของแนวทางการสร้างความแตกต่างอย่างชาญฉลาดของ Alliance”

เขากล่าวเสริม “การประสบความสำเร็จของ Micra ที่เป็นสัญลักษณ์ของเรา ฉันมั่นใจว่ารุ่นใหม่นี้จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าของเราในยุโรปมากขึ้น เราคาดว่าจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ EV ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆ นี้” โดย Nissan ระบุว่า “การตั้งชื่อ เวลาเปิดตัว และรายละเอียดทางเทคนิคจะออกในเร็วๆ นี้”

นี่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สี่ของ Nissan ต่อจาก Leaf compact hatchback, Ariya C-SUV และ Townstar LCV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผน Nissan Ambition 2030 ควบคู่ไปกับ e-Power hybrid

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด