ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Nissan Venucia.. แค่เดือนเดียว ยอดขายทะลุ 10,000 คัน

18 มี.ค. 2565 N/A views

Nissan ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบในชื่อ Venucia ในงาน Beijing Motor Show เมื่อวันที่ 25 เมษายนปีที่ผ่านมา โดยการร่วมทุนจาก Nissan Motor และ Donfeng Motor หนึ่งในแบรนด์ร่วมของจีน

Venucia X concept car

การเปิดตัว SUV รถต้นแบบคันล่าสุด เพื่อลุยตลาดจีนเผยให้เห็นทิศทางการออกแบบของรถยนต์แบรนด์นี้ในอนาคต ที่ดูหรูหราและล้ำสมัย ถึงแม้อาจมีกระแสว่าตัวรถดูคล้าย Range Rover อยู่บ้างอย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตกลับไม่เปิดเผยรายละเอียดเชิงวิศวกรรมใดทั้งสิ้น

ภายนอก Venucia X concept car

ภายนอก Nissan Venucia

Venucia มาพร้อมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ ลากยาวไปถึงกันชนหน้า สอดรับกับตรายี่ห้อทรงตัว V ลูกเล่นสะดุดตาง่ายต่อการจดจำ ไฟหน้า LED เฉียบคมดูสปอร์ตอย่างมาก เส้นฝากระโปรงหน้าคมชัด ค่าสัมประสิทธิ์อากาศ 0.3cd มาพร้อมคิ้วไฟสีทอง คาดยาวไปจนถึงขอบประตูคู่หน้า ด้านข้างเสริมแต่งด้วยเส้นสายตัวถังสะอาดตา ที่มาพร้อมคิ้วชายล่างของบานประตูทำให้ตัวรถดูดีมีมิติมากยิ่งขึ้น

ขนาดตัวถัง

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4562 มม.
  • กว้าง 1917 มม.
  • สูง 1625 มม.
  • ฐานล้อ 2700 มม.

ซุ้มล้อ Venucia X concept car 

มาดูซุ้มล้อจะเป็นแบบโค้งเรียบ ไม่ได้ตีโป่งเหมือนรถแนวออฟโรด ตัวล้อลายล้ำยุคขนาดใหญ่เต็มซุ้ม ด้านหลังตกแต่งเสาหลังคา C-Pillar ด้วยโทนสีทองแบบเดียวกับคิ้วไฟหน้า ปิดท้ายด้วยไฟท้ายทรงเพรียวยาว ที่ดูคล้ายคลึงกับของ Range Rover อยู่ไม่น้อย

ภายใน Venucia X concept car 

ภายใน Nissan Venucia

ด้านในของห้องโดยสารของ Venucia ยังไม่มีคำอธิบายมากนัก มีเพียงรูปที่ถูกเปิดเผยออกมา ซ้ำดูล้ำกับหน้าจอดิจิตอลแบบแนวยาวเต็มคอนโซนหน้า คาดน่าจะมีนวัตกรรมใหม่ๆเสริมเข้ามาอย่างแน่นอน

เครื่องยนต์ Venucia X concept car 

เครื่องยนต์  Nissan Venucia

ตัวรถได้ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5T ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 7DCT และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 6.6L / 100 กม. หรือประมาณ 15.1 กม./ลิตร

ราคาจำหน่าย Venucia X concept car 

ส่วนยอดขายเกิน 10,000 คันในเดือน ก.พ.65 และราคา Nissan Venucia ในจีนอยู่ที่ 99,800-128,800 หยวน หรือประมาณ 516,000 – 665,000 บาท ส่วนใครที่สนใจ ต้องบอกก่อนว่ายังไม่มีการเปิดตัวในบ้านเรา ต้องรอดูในอนาคตว่าจะมีเจ้าตลาดรายไหนส่งมาที่บ้านเราบ้าง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด