ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวแล้ว Niutron NV เอสยูวีไฟฟ้าสุดหรู

9 มิ.ย. 2565 N/A views

Niutron ก่อตั้งโดย Yan Li มหาเศรษฐีชาวจีนและอดีตซีทีโอของ Baidu ซึ่งเป็นผู้ลงทุนหลักในบริษัทนี้ เขาได้ตั้งเป้าหมายให้ Niutron อยู่ในระดับเดียวกับค่ายสตาร์ทอัพอีวีจากจีนค่ายอื่น ๆ อย่าง Nio และ Xpeng ล่าสุดได้เปิดตัว Niutron NV รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายเวอร์ชั่นผลิตจริง

ภายนอก Niutron NV

Niutron NV ออกแบบทันสมัย ไฟหน้าแบบ LED วงแหวนคู่ พร้อมไฟส่องสว่างแบบ LED ฝาครอบเครื่องยนต์ที่ยกขึ้น และ ขอบด้านหน้าสีดำดูสปอร์ตมากขึ้น ตัวถังขนาดใหญ่ หลังคาลาดเอียง ตัดกับกรอบหน้าต่างสีดำ โป่งล้อขนาดเล็กสีดำ กลุ่มไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง

ภายนอก Niutron NV

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4915 มม.
  • กว้าง 1950 มม.
  • สูง 1750 มม.
  • ฐานล้อ 2900 มม.

ขนาดตัวถัง

ภายใน Niutron NV

ภายในห้องโดยสาร Niutron NV ออกแบบเรียบง่าย พวงมาลัยแบบท้ายตัดแบบ D-shape หน้าปัดหลังพวงมาลัยแบบดิจิตอล และหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่แนวตั้ง 15.6 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay รุ่นใหม่ และ Niutron OS  นอกจากนี้ยังมีจอเล็กๆข้างช่องแอร์ ซึ่งเป็นตัวบอกอุณหภูมิของรถ มาพร้อมที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย 15 W และเบาะทำจากหนัง NAPPA และเบาะแถวหน้ายังสมารถปรับเอนได้ถึง 130 องศา

ภายใน Niutron NV

ส่วนบริเวณเบาะหลังจะคล้ายกับรถทั่วไป เบาะพนักพิงมีที่พักศีรษะรูปวงรีและมีหน้าจอสัมผัสสำหรับความคุมระบบปรับอากาศด้านหลัง สิ่งที่โดดเด่นเลยก็คือ หลังคาพานอรามิคซันรูฟขนาด 1.7 ตารางเมตร พื้นที่เก็บของด้านท้ายที่มาก โดยอยู่ที่ 788 ลิตร กันเลยทีเดียว อนาคตอาจสามารถทำเบาะแถวสามได้อีกด้วย

ระบบปรับอากาศ

ขุมพลัง Niutron NV

ตอนนี้ทาง Niutron NV ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ แต่ทาง Niutron บอกว่า NV จะมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.9 วินาที คาดว่าอาจวิ่งได้ 550 กม./ชาร์จ และยังมีตัวเลือกเครื่องยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริดอีกด้วย

เครื่องยนต์ Niutron NV

Niutron NV จะเข้าสู่การแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศจีนในเดือนกันยายนนี้ โดย NV จะถูกผลิตในโรงงานที่กวางโจว ซึ่งมีกำลังผลิตที่ 180,000 คันต่อปี มีเพียงเวลาเท่านั้นที่จะบอกว่า Niutron จะแข่งกับค่ายอีวีอื่น ๆ จากจีนได้หรือเปล่า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด