ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Pagani ฉลอง 20 ปีที่งานคนรักความเร็ว Goodwood

4 ก.ค. 2562 N/A views

การเริ่มต้นสร้างสรรค์บางสิ่งบางอย่างที่ว่ายากแล้ว แต่การดูแลรักษาให้มันคงอยู่ยาวนานอย่างต่อเนื่องอาจเป็นกำแพงที่หลายคนข้ามไม่พ้น และเรื่องยานยนต์ก็เช่นเดียวกัน ที่ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมามีผู้ผลิตรถยนต์ได้เกิดขึ้น และหายไปอยู่เสมอ วันนี้เรามาพบกับค่าย Pagani ที่ครั้งหนึ่งได้เปิดตัวมาพร้อมเป้าหมายอันยิ่งใหญ่

ราคา Pagani-Zonda-HP Barchetta 2017

Pagani Zonda HP Barchetta

ย้อนกลับไปในปี 1999 เรื่องราวเกี่ยวกับค่าย Pagani ยังไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากนัก โดยบริษัทผลิตซูเปอร์คาร์ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานต้องการที่จะเข้าไปแข่งขันในตลาดที่ Ferrari และ Lamborghini กำลังต่อสู้กันอย่างเมามัน อย่าไรก็ตามหลังจากทำธุรกิจมา 20 ปี บริษัทรถยนต์เล็ก ๆ เจ้านี้ก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

ราคา Pagani-Zonda-HP Barchetta

Pagani Zonda HP Barchetta

ในปี 2019 คือการครบรอบวาระพิเศษ 20 ปีที่บริษัทเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรก ทางค่ายจึงได้ใช้งาน Goodwood Festival of Speed 2019 ประเทศอังกฤษ เพื่อจัดแสดงสิ่งที่พวกเขาได้สร้างสรรค์มาอย่าง Pagani Zonda และ Pagani Huayra ซึ่งรวมแล้ว 30 คัน

Pagani-Zonda-HP-Barchetta-1_resize

Pagani Zonda HP Barchetta

เจ้าของรถยนต์ Pagani นั้นจะมาจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลกเช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ และฮ่องกง นอกจากนั้นซูเปอร์คาร์ยี่ห้อนี้ที่จะมาแสดงโชว์มีมูลค่ารวมกว่า £110 ล้าน ($127 ล้าน)

Pagani-Zonda-HP-Barchetta-3_resize

Pagani Zonda HP Barchetta

ขบวนพาเหรดจะขับมาจากลอนดอน เพื่อมุ่งหน้าไปยังงาน Goodwood หลังจากนั้น Pagani Zonda จำนวน 20 คันจะมุ่งหน้าไปยัง Hill Climb อันเลื่องลือ นอกจากนั้น Zonda คันแรกที่ผลิตในปี 1999 จะปรากฏตัวให้เห็นอีกด้วย

Pagani-Zonda-HP-Barchetta 2017

Pagani Zonda HP Barchetta

ยิ่งไปกว่านั้นจะมีการจัดแสดง Pagani Zonda รุ่นพิเศษ 5 คันที่มีชื่อเล่นเป็นของตัวเอง ได้แก่ Zonda F 2005, Zonda Cinque 2009, Zonda Tricolore 2010 และ Zonda Roadster 2018 ซึ่งคันสุดท้ายเคยมีฐานะเป็นรถใหม่ที่มีราคาแพงที่สุดในโลกด้วยราคาขายในตอนนั้นที่ £15 ล้าน ($19 ล้าน)

Pagani-Zonda-HP Barchetta 2017

Pagani Zonda HP Barchetta

Christine Clarkin ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ของ Pagani UK กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีมากที่ได้มีส่วนร่วมใน Goodwood Festival of Speed อีกครั้ง ฉันแทบจะรอชม Pagani ทั้ง 20 คันขับไปบนเขา Goodwood ไม่ไหวแล้ว ซึ่งที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดงานหนึ่งของโลก”

Pagani-Zonda

Pagani Zonda

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด