ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Plymouth Superbird ตำนานแห่งนาสคาร์ !!

28 ธ.ค. 2559 N/A views

ยังคงเป็นตำนานรถซิ่งที่หลายคนอาจจะเคยเห็นกันผ่านทางจอทีวี หรือบางท่านอาจะเคยได้สัมผัส ด้วยขุมพลัง V8 จึงไม่แปลกที่มันจะเป็นจรวดทางเรียบแห่งยุค 70

Plymouth Superbird 1970

Plymouth Superbird 1970

เอกลักษณ์ที่ไม่เคยขางหางไปไฟหน้าแบบป๊อบอัพ ช่วงหน้ายาว สปอยเลอร์ทรงสูง ทำให้ Plymouth Superbird เป็นรถที่ถูกหยิบมาโชว์ตัวและผู้คนก็ต่างาหลงไหลในเสน่ห์ของมัน แต่ในยุคที่เหล่ามัสเซิลคาร์กำลังรุ่งเรืองจึงมีคู่แข่งค่อนข้างมาก ซึ่งแต่เดิมแล้ว Superbird นั้นถูกสร้างมาเพื่อใช้ในการแข่งขันนาสคาร์ แต่ถูกปรับแต่งให้สามารถนำมาใช้บนถนนได้ และสิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างของรุ่นนี้คือเป็นรถที่ถูกออกแบบเพื่อลดแรงต้านอากาศ (aerodynamic) โดยใช้อุโมงค์ลมและมีคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยเป็นรุ่นแรก ๆ

Plymouth Superbird 1970

นอกจากเอกลักษณ์ที่น่าจดจำแล้วยังมีสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใครด้วยเครื่องยนต์ V8 ซึ่งมี 3 แบบ 426 Hemi V8, 440 Super Commando V8 และ 440 Super Commando Six Barrel V8 มีทั้งเกียร์แบบธรรมดาและอัตโนมัติ สำหรับการแข่งขันนาสคาร์แล้ว Superbird ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของการแข่งขันเลยก็ว่าได้

Plymouth Superbird 1970

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

Photo : wikipedia