ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เอาจริงดิ?! Porsche อาจไม่ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแล้ว

27 ก.ค. 2560 N/A views

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Porsche (ปอร์เช่) ได้ออกมาระบุว่า ทางบริษัทกำลังมีการพิจารณาเรื่องการยกเลิกการผลิตเครื่องยนต์ดีเซล และจะตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายกันภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

Porsche 911 GT2 RS

Porsche 911 GT2 RS

Porsche

โอลิเวอร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Porsche (ปอร์เช่) ได้ออกมาระบุว่า ทางบริษัทกำลังมีการพิจารณาเรื่องการยกเลิกการผลิตเครื่องยนต์ดีเซล และจะตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายกันภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า หรือก่อนปี 2020 โดยปอร์เช่อาจจะเป็นค่ายรถเยอรมันรายแรกที่ออกมาบอกแบบนี้

ปัจจุบันทางบริษัทได้หันมาให้ความสนใจกับระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น หลังจากที่ได้ประกาศเปิดตัวรถ plugin hybrid และรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบหลายรุ่นภายในปี 2030 แต่อย่างไรก็ตาม บลูมยังกล่าวอีกว่า พานาเมร่าและคาเยนน์จะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลอยู่ เพื่อรอการตัดสินใจและทบทวนกันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป

Porsche

Porsche

“อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่ายังไม่มีการตัดสินอย่างเป็นทางการ” บลูมกล่าว ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่านอกจากการให้ความสำคัญกับเรื่องพลังงานไฟฟ้าแล้ว ปอร์เช่ยังคงต้องการที่จะพาตนเองให้ห่างจากประเด็นการโกงมลพิษในเครื่องยนต์ดีเซลของโฟล์คสวาเกนอีกด้วย

By เมล์เครื่อง