ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทรงพลังที่สุด !? เตรียมปล่อย Porsche 718 Spyder RS มิ.ย.นี้

25 พ.ค. 2566 N/A views

เตรียมเปิดตัว Porsche 718 Spyder RS  2024 สปอร์ตเปิดประทุนตัวแรงเวอร์ชั่นทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยขุมพลังที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก 911 GT3 เครื่องยนต์ Boxster 6 สูบ 500 แรงม้า เครื่องยนต์วางกลาง ครั้งแรกของโลก ณ โรงงาน Stuttgart-Zuffenhausen ประเทศ เยอรมันนี

Porsche 718 Spyder RS

ภายนอก Porsche 718 Spyder RS

ด้านตัวถังด้านหน้าของ ปอร์เช่ 718 สไปเดอร์ อาร์เอส ใหม่ ไม่ค่อยแตกต่างจาก 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส ฝากระโปรงหน้ามาตรฐานผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP)  เพิ่มขนาดของช่องอากาศบนกันชนหน้าให้ใหญ่ขึ้น ครีบดักอากาศ NACA ทั้งสองฝั่ง ทำหน้าที่ระบายความร้อนให้ระบบเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ส่งผลกระทบต่อค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทาน (Coefficient of Drag)

อุปกรณ์ Sideblades บริเวณมุมกันชนมีส่วนช่วยในการสร้างแรงกด สปอยเลอร์หน้ามีขนาดสั้นกว่าของ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส เล็กน้อย ประสานการทำงานกับปีกหลังขนาดใหญ่ ซึ่งอุปกรณ์ด้านอากาศพลศาสตร์ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ถูกดีไซน์ให้ทำงานร่วมกัน เพื่อวัตถุประสงค์ในการสร้างสมดุลย์ รวมทั้งให้เสถียรภาพสูงสุดขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง

ภายนอก Porsche 718 Spyder RS 2024

น้ำหนักตัวถัง Porsche 718 Spyder RS

ด้านน้ำหนักตัวรถของ 718 Spyder RS มีน้ำหนักอยู่ที่ 1,410 กก .ซึ่งเบากว่า 718 Spyder รุ่นธรรมดา ถึง 40 กิโลกรัม และยังเบากว่า 718 Cayman GT4 RS ถึง 5 กก

น้ำหนักตัวถัง Porsche 718 Spyder RS

หลังคาประทุนดีไซน์เฉียบ Porsche 718 Spyder RS

Porsche 718 Spyder RS ใหม่ ติดตั้งหลังคาประทุน single-layer lightweight soft-top น้ำหนักเบาพิเศษ ควบคุมการทำงานด้วยระบบกลไก แฝงดีไซน์สวย ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนหลัก 2 ชิ้น ได้แก่

  • แผงบังแดด sun shield
  • แผ่นกันลม weather deflector

และยังสามารถเลือกใช้เพียงแค่ แผงบังแดด sun shield เพื่อเป็นหลังคาแบบ ‘Bimini top’ สำหรับป้องกันแสงแดดให้แก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารได้ซึ่งโครงสร้างหลังคารวมทั้งชิ้นส่วนกลไกมีน้ำหนักเพียง 18.3 กก. อีกทั้งยังสามารถลดน้ำหนักตัวรถลงได้ถึง 8 กก. โดยการถอดหลังคาเก็บไว้ที่บ้าน

หลังคาประทุนดีไซน์เฉียบ Porsche 718 Spyder RS

ภายใน Porsche 718 Spyder RS

ภายในห้องโดยสาร เน้นความสปอร์ต พวงมาลัย RS Sports หุ้มด้วยวัสดุ Race-Tex พร้อมมาร์คแถบสีเหลืองที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา เบาะนั่ง Full Bucket Seats น้ำหนักเบาทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ในลวดลาย Carbon- Weave ตัวเบาะหุ้มด้วยหนังแท้สีดำ

ภายใน Porsche 718 Spyder RS

ขณะที่ช่วงกลางของเบาะหุ้มด้วยวัสดุ Race-Tex ที่ให้ความแตกต่างของเฉดสีพื้นหลัง ซึ่งเลือกได้ทั้งสีเทา Arctic Grey หรือสีแดง Carmine Red มาพร้อมตราสัญลักษณ์ Spyder RS ที่ปักไว้ที่หมอนรองศีรษะ

เบาะหุ้มด้วยวัสดุ Race-Tex

ขุมพลัง Porsche 718 Spyder RS

ในด้านพละกำลังได้รับการถ่ายทอดความแรงเร้าใจมาจาก 911 GT3 ด้วยเครื่องยนต์วางกลาง 6 สูบ NA ขนาด 4.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 500 แรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ PDK 7 สปีด พร้อม Paddle Shift ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 315 กม./ชม.

ขุมพลัง Porsche 718 Spyder RS

สีตัวถัง Porsche 718 Spyder RS

สีตัวถังภายนอกได้หลากหลาย ตั้งแต่สีปกติ 4 สี, สีเมทาลิก 3 สี รวมทั้งสีใหม่ล่าสุด Vanadium Grey Metallic และสีพิเศษ Arctic Grey, Shark Blue และ Ruby Star Neo อีกด้วย

ชุดแต่ง Weissach Package

ชุดแต่ง Weissach Package และนาฬิกา chronograph รุ่นพิเศษเข้าคู่กับตัวรถ

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์ชุดแต่งพิเศษ Weissach Package ให้กับ ปอร์เช่ 718 สไปเดอร์ อาร์เอส เพื่อลดน้ำหนักรวมของตัวรถให้เบาลงได้อีก และยังมีความพิเศษสุดเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของปอร์เช่ 718 สไปเดอร์ อาร์เอส สามารถสั่งซื้อ นาฬิกา chronograph จาก Porsche Design ผลิตภายใต้การดูแลของปอร์เช่ จากโรงงาน Solothurn ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

นาฬิกา chronograph รุ่นพิเศษ

ออกแบบดีไซน์ให้เข้าคู่กับรูปแบบการตกแต่งตัวรถ ตัวเรือนนาฬิกาน้ำหนักเบาผลิตจากวัสดุ titani-um แผงหน้าปัทม์ผลิตจากวัสดุ carbon และสายรัดข้อมือตัดเย็บจากหนังแท้แบบที่ใช้ในห้องโดยสาร ชุด rotor บนฝาหลังสะท้อนภาพของลวดลายอันโดดเด่นที่ปรากฎบนล้ออัลลอยด์ของปอร์เช่ 718 สไปเดอร์ อาร์เอส

ราคาจำหน่าย Porsche 718 Spyder RS

ราคาจำหน่าย Porsche 718 Spyder RS

คาดราคาเริ่มต้น Porsche 718 Spyder RS ที่ 16,500,000 บาท ใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของก็ไม่ควรพลาด งานเปิดตัวครั้งแรกของโลกในเดือน มิ.ย. นี้ พร้อมวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ ณ โรงงาน Stuttgart-Zuffenhausenและหลังจากนั้นจะถูกนำไปเผยโฉมที่งาน Goodwood Festival of Speed ประเทศอังกฤษ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด