ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สปอร์ตออพโรด !? Porsche 911 Dakar

18 พ.ย. 2565 N/A views

ในงาน Los Angeles Auto Show เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ปอร์เช่ได้เผยโฉมรุ่นพิเศษของ 911 อย่าง Porsche 911 Dakar รถสปอร์ตสองประตูคันแรกที่มีสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดที่โดดเด่น

Porsche-911-Dakar

ชื่อรุ่นเป็นการยกย่องชัยชนะครั้งแรกของปอร์เช่ในการแข่งขันแรลลี่ปารีส-ดาการ์ ชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในปี 1984 ด้วยรถปอร์เช่ 911 รุ่นดัดแปลง ซึ่งติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นครั้งแรก

การทดสอบแบบออฟโรดมากกว่า 10,000 กิโลเมตร

ทีมพัฒนาได้ทดสอบ 911 Dakar ทั่วโลกภายใต้สภาวะสุดขั้วเป็นระยะทางกว่าครึ่งล้านกิโลเมตร รวมถึงทางออฟโรดมากกว่า 10,000 กิโลเมตร รวมถึงการใช้สนามทดสอบ Château de Lastours ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ใช้เพื่อทดสอบการควบคุมรถในสนามแข่งแรลลี่ทั่วไป และปรับแต่งช่วงล่างอย่างละเอียด

Porsche-911-Dakar-02

“ทีม Dakar ทั้งหมดมาที่นี่เพื่อทดสอบรถของพวกเขาในยุโรปก่อนการแข่งขันแรลลี่” Romain Dumas นักขับรถปอร์เช่กล่าว ในตอนแรก ชาวฝรั่งเศสรู้สึกงุนงงกับงานที่ต้องขับ 911 ใหม่ที่ปราสาทลาตูร์ แต่ความประหลาดใจได้เปลี่ยนไปสู่ความชื่นชมในสมรรถนะออฟโรดของ Dakar อย่างรวดเร็ว

การเผชิญหน้ากับหิมะ และน้ำแข็ง

Walter Röhrl แชมป์โลกแรลลี่ 2 สมัยไม่สามารถทิ้งโอกาสที่จะนำ 911 Dakar เข้าสู่สนามทดสอบที่กว้างใหญ่ในเมือง Arjeplog ประเทศสวีเดน น้ำแข็งหนาของทะเลสาบที่กลายเป็นน้ำแข็งเหมาะกับการทดสอบของปอร์เช่ เพราะเป็นสถานการณ์ที่สมจริง

Porsche-911-Dakar-Snow

การทดสอบในทะเลทราย

911 Dakar ใหม่ พิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางทรายในดูไบ และโมร็อกโก ผู้ขับขี่ทดสอบขับรถสปอร์ตออฟโรดขึ้นเนินทรายสูงชันกว่า 50 เมตรในอุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียสครั้งแล้วครั้งเล่า

ที่มา : Porsche

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด