ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม Porsche Mission X รถต้นแบบไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า !?

9 มิ.ย. 2566 N/A views

วันที่ 8 มิถุนายน 2023 ได้มีการเปิดตัว Porsche Mission X รถต้นแบบไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า ก่อนวันเปิดงานนิทรรศการ ’75 Years of Porsche Sports Cars’ ที่พิพิธภัณฑ์ Porsche ในเมือง Stuttgart-Zuffenhausen 

Porsche-Mission-X

Porsche Mission X เป็นสัญญาณเทคโนโลยีสําหรับรถสปอร์ตในอนาคต เป็นผู้สืบทอดสัญลักษณ์ของทศวรรษที่ผ่านมาเหมือนอย่าง 959, Carrera GT และ 918 Spyder ก่อนหน้านั้น Mission X เป็นแรงผลักดันที่สําคัญสําหรับการพัฒนาแนวคิดยานยนต์ในอนาคต Oliver Blume ประธานคณะกรรมการบริหารของ Porsche AG กล่าว

การออกแบบ Porsche Mission X

Mission X แสดงถึงความสุดยอดของความหรูหราทันสมัย และแสดงให้เห็นว่าไฮเปอร์คาร์ไม่จําเป็นต้องดูดุดัน ตัวถังรถมีความสูงน้อยกว่า 1.2 เมตร มาพร้อมสี Rocket Metallic ดูหรูหราออกแบบมาเป็นพิเศษ

ภายในมาพร้อมเบาะนั่งสองสีที่ต่างกัน โดยนอกจากเบาะหนังสี Andalusia Brown แล้ว เบาะนั่งคนขับจะเป็นสีเทา Kalahari Grey และเป็นสีเดียวกับคอนโซลกลาง และแดชบอร์ด

Porsche-Mission-X-Interior

เป้าหมาย Porsche Mission X

  • เป็นยานพาหนะถูกกฎหมายที่เร็วที่สุดใน Nurburgring Nordschleife
  • มีอัตราส่วนกําลังต่อน้ําหนักประมาณหนึ่ง PS ต่อกิโลกรัม
  • ค่า Downforce ดีกว่า 911 GT3 RS เวอร์ชั่นปัจจุบัน
  • ประสิทธิภาพการชาร์จที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสําคัญด้วยสถาปัตยกรรมระบบ 900 โวลต์ และชาร์จได้เร็วกว่า Porsche Taycan Turbo S สองเท่า

Porsche-Mission-X-Top

แบตเตอรี่ถูกติดตั้งจากส่วนกลางด้านหลังที่นั่งของรถ

ที่มา : Porsche

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด