ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Porsche Taycan สร้างสถิติบทใหม่บน Nurburgring

27 ส.ค. 2562 N/A views

ปอร์เช่ ได้เขียนประวัติศาสตร์บทใหม่บนหน้าสนาม Nurburgring ในช่วงเส้นทาง Nordschleife (North Loop) ด้วยการให้ Porsche Taycan บันทึกชื่อในหมวดหมู่ “รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 4 ประตู ที่เร็วที่สุด” จะเร็วแค่ไหนตามไปดูกัน

Porsche Taycan (ปอร์เช่ ทายคาน) ซึ่งเป็นต้นแบบก่อนการผลิตได้นักทดสอบรถของบริษัทอย่าง Lars Kern มาทำการขับขี่ และสามารถใช้เวลา 7 นาที 42 วินาที ในการพิชิตสนามระดับตำนานแห่งนี้ ดังนั้นนี้จึงเป็นการสร้างสถิติหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน

Porsche-Taycan-ความเร็ว-1

Porsche-Taycan-ความเร็ว-2

แม้ในเรื่องของเวลาอาจจะดูไม่ “ว้าว” !! เมื่อ Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio ที่มีกำลัง 510 แรงม้า สามารถทำเวลาในปี 2015 ได้ 7.32 นาที ซึ่งมันเร็วกว่า Porsche Taycan ที่มีกำลัง 600 แรงม้า+ ถึง 10 วิ. แต่ถึงอย่างไร ไม่ควรที่จะลืมว่าระบบส่งกำลังมันคนละประเภทกัน

Porsche-Taycan-ความเร็ว-3

เมื่อมองไปที่รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ที่สามารถทำเวลาบนสนาม Nurburgring -Nordschleife อย่างเป็นทางการ ก็อาจจะเป็นการเปรียบเทียบที่ไม่ยุติธรรม เมื่อ VW ID.R ที่สร้างขึ้นเพื่อทำลายสถิติในการแข่งขันต่าง ๆ และ Nio EP9 ที่เป็นไฮเปอร์คาร์ สามารถทำเวลาได้เร็วกว่าที่ 6.05.3 นาที และ 6.45.9 นาที ตามลำดับ

Porsche-Taycan-ความเร็ว-4

สนามแห่งนี้ที่มีระยะ 20.6 กิโลเมตร เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของความท้าทาย ซึ่งมีใครหลายคนพยายามมาสร้างชื่อให้กับตัวเองไม่เว้นแม้กระทั่งรถตุ๊กตุ๊กที่สามารถพิชิต Nurburgring ได้สำเร็จ

Porsche-Taycan-ความเร็ว

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด