ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไทยมีลุ้นนำเข้า Radar RD6 กระบะไฟฟ้าคันแรกจาก Geely !?

22 ก.ค. 2565 N/A views

บริษัท Zhejiang Geely Holding Group ของจีน ได้เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ภายใต้ Radar Auto ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในแนวไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง สำหรับ Radar RD6 EV

Radar RD6

จะเป็นรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ Geely ที่ถูกออกแบบโดย Peter Horbury นักออกแบบรถยนต์ชื่อดัง ซึ่งเคยสร้างผลงานไว้ในรถยนต์ Volvo และ Ford ซึ่งนอกเหนือจากกระบะรุ่นใหม่นี้ยังรวมไปถึง รถ ATV และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์อื่น ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่จะถูกผลิตออกมาในอนาคต

Peter Horbury

ภายนอก Radar RD6

RADAR RD6 เป็นรถกระบะไฟฟ้าในรูปแบบ Dual-Cab  ตัวรถถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า Sustainable Experience Architecture (SEA) ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของกระบะไฟฟ้าใหม่ของทางค่าย Geely

สำหรับขนาดของ Radar RD6 มีรายงานว่าจะพอ ๆ กับ Toyota Hilux รถกระบะขนาดกลางจากค่ายสามห่วง ซึ่งกระบะคันแรกของค่ายจีนไม่ได้มีขนาดใหญ่แบบกระบะอเมริกันอย่าง Ford หรือ Rivian R1T หรือ Tesla Cybertruck ที่ยังไม่เปิดตัวสักที

ภายนอก Radar RD6 

ขุมพลัง Radar RD6

สำหรับตัวเลขของสมรรถนะของรถอาจมีการเปิดเผยในภายหลัง แต่ Geely กล่าวว่าแพลทฟอร์ม SEA ของค่ายจะทำให้ RD6 มี “การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่สำคัญซึ่งจะมีตัวเลือกทั้งมอเตอร์เดี่ยวและคู่” รายงานจากจีนระบุว่า RD6 จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังรวมระหว่าง 200-400 แรงม้า และสามารถขับขี่ได้ไกลสุด 600 กม. (มาตรฐาน CLTC) แต่ตัวเลขเหล่านี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการในตอนนี้

ขุมพลัง Radar RD6 

การจัดจำหน่าย Radar RD6

สาเหตุที่ Geely เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้ามีที่มาจากที่รถกระบะมียอดขายราว 2% ในตลาดจีนของปี 2021 แต่การเติบโตแซงหน้ายอดขายในกลุ่มอื่นๆ รวมถึงรถเก๋งและรถเอสยูวี ยิ่งไปกว่านั้น คนที่อยู่ในเมืองเริ่มให้ความสนใจรถกระบะมากขึ้น ซึ่งพวกเขามักนำรถเหล่านี้ไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ตั้งแคมป์ เดินป่า และการผจญภัยต่าง ๆ แม้จะอยู่ท่ามกลางข้อจำกัดของโรคระบาดอยู่ก็ตาม

การจัดจำหน่าย Radar RD6 

“ผู้คนต่างต้องการไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้นด้วยการไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ขณะที่รัฐบาลก็ผ่อนคลายข้อจำกัดสำหรับการใช้รถกระบะในเมือง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ช่วยสนับสนุนการเติบโตของรถกระบะ” Ling Shiquan ซีอีโอของ Radar Auto กล่าว

ที่มา : Autocar

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด