ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถกระบะไฟฟ้า Ram Revolution อาจเปิดตัวเร็วขึ้น

18 เม.ย. 2565 N/A views

หลังจากมีการเผยทีเซอร์กระบะไฟฟ้า RAM ใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกำหนดผลิตในปี 2024 ล่าสุดทาง RAM ออกมาเผยว่า เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัว รถกระบะไฟฟ้า RAM ภายในสิ้นปี 2022 โดย Mike Koval ซีอีโอของ Ram กล่าวว่า รถต้นแบบ จะเผยให้ชมในปี 2022 ซึ่งเร็วกว่าเดิม ตามข้อมูลของ Autonews  ยืนยันข้อมูลกับโฆษกของ Ram แต่รูปแบบตัวรถยังไม่ชัดเจนว่าจะใกล้เคียงกับคันผลิตจริงขนาดไหนซึ่งในภาพเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น

Ram 1500 ev

Stellantis ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้ากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) ในเดือนมกราคม 2022 คำขอดังกล่าวมีขึ้นเพื่อขอเครื่องหมายการค้า “Ram Revolution” เป็นชื่อ Autoblog ระบุชัดเจนว่าสิทธิบัตรนี้ใช้กับชื่อรถบรรทุกนั่งโดยเฉพาะ ก็สมเหตุสมผลแล้วที่ชื่อนี้อาจเป็นชื่อสุดท้ายสำหรับรถกระบะไฟฟ้า RAM

Ram Revolution จะเป็นชื่อใหม่ ของกระบะไฟฟ้า ที่พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม STLA ใหม่ ก่อนเปิดตัวปี 2024 และ กลุ่มผลิตภัณฑ์ RAM ทั้งหมดจะเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้า 100% ภายในปี 2030

Ram Revolution

นอกจากนี้ ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องแปลกที่จะเรียกรถบรรทุกไฟฟ้า Revolution โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง แต่ถึงอย่างนั้นคำว่า REVolution มีคำกำกับ “EV” อยู่ในนั้น

ภายนอก

ส่วนหน้าตาภายนอกและการออกแบบ ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นการออกแบบด้านหน้าบางส่วน และ ด้านหลังบางส่วน โด่ดเด่นด้วยไฟหน้า-ไฟท้ายที่ดูทันสมัย และตัวรถมันไม่ใช่กระบะไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่มันคือ Full Size Pickup EV

ภายนอก

หลังจากที่ Stellantis ประกาศแผนเปิดตัว 4 แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ย่อยอย่าง Ram ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ล่าสุดประกาศเตรียมนำเสนอกระบะทุกรุ่นของ RAM จะเป็นไฟฟ้าภายในปี 2030

อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว RAM เองจะไม่โดนทิ้งไว้ข้างหลัง บริษัทยังไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับขุมกำลังไฟฟ้าของ RAM แต่หากมองจากภาพ จะเห็นดีไซน์เค้าโครง กระจังหน้าแบบปิด ไฟหน้าแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง พร้อมโลโก้ RAM เรืองแสงขนาดใหญ่

RAM

RAM พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม STLA Frame รองรับการวิ่ง 804 กม./ชาร์จ ออกแบบสำหรับรถยนต์กระบะ SUV ขนาดใหญ่ รถตู้เชิงพาณิชย์

Ram พร้อมผลิตกระบะไฟฟ้าภายในปี 2024 แม้ว่าจะสายไปหน่อยหากเทียบกับคู่แข่งอย่าง Rivian R1T, GMC Hummer EV และ Tesla Cybertruck ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในปลายปีนี้ โดย Ford F-150 Lightning ได้เปิดตัวนำหน้าไปก่อนแล้วขณะที่ Chevrolet Silverado EV กำลังเข้าสู่ตลาดในเร็วๆนี้เช่นกัน งานนี้ถือเป็นการแข่งขันอย่างดุเดือด หรือจะเรียกว่าเป็นการเดิมพันของ Ram อย่างแท้จริงก็ว่าได้

ที่มา : Josh Byrnes, Autonews

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด