ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Renault ยังคงยืนเคียงข้าง Carlos Ghosn

22 พ.ย. 2561 N/A views

จากการที่ Carlos Ghosn ถูกจับข้อหาปกปิดรายได้ที่แท้จริงในญี่ปุ่น จึงทำให้ Nissan กำลังตัดสินใจที่จะปลดเขาออกจากตำแหน่ง ซึ่งรวมถึง Mitsubishi ที่เตรียมจะประกาศเช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์เพื่อนร่วมชาติ แต่ดูเหมือนว่ามีเพียง Renault เท่านั้นยังคงยืนเคียงข้างเขา

จับ-Carlos-Ghosn_7

บอร์ดของผู้ผลิตรถยนต์จากฝรั่งเศสประกาศว่า “Mr. Ghosn ยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แต่ได้สูญเสียอำนาจเป็นการชั่วคราว”  เนื่องจากเขายังคงอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น จึงทำให้ต้องมีการแต่งตั้งผู้ที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวแบบชั่วคราว

จับ-Carlos-Ghosn_5

ในระหว่างการประชุมของคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งให้ Philippe Lagayette ผู้อำนายการกรรมการอิสระ และหัวหน้าบริษัทให้บริการทางการเงิน และการลงทุน J.P. Morgan ประจำกรุงปารีส นั่งตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารชั่วคราว” และแต่งตั้งให้ Thierry Bolloré หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ มารับตำแหน่ง “รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” และจะได้รับอำนาจบริหารทั้งหมดของ Ghosn แบบชั่วคราว

Renault ยังคงไม่ยอมแพ้ในตัวของซีอีโอคนนี้ และคณะกรรมการได้ขอ Nissan ให้อนุญาตเพื่อเข้าถึงหลักฐานการประพฤติผิดทางการเงินที่ Ghosn ถูกกล่าวหา ซึ่งเป็นไปตาม “พื้นฐานของหลักการความโปร่งใส ความไว้วางใจ และความเคารพซึ่งกันและกัน ตามที่ระบุไว้ในระเบียบข้อบังคับของการเป็นพันธมิตร”

จับ-Carlos-Ghosn_6

แม้ Renault ที่มีรัฐบาลฝรั่งเศสถือหุ้นในบริษัท 15% จะยืนเคียงข้าง Ghosn แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่า Ghosn ไม่สมควรเป็นผู้นำ Renault อีกต่อไป และอนาคตของพันธมิตรผลิตรถยนต์ทั้ง 3 ค่ายจะเป็นอย่างไรอีกไม่นานเราคงจะได้รู้กัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด