ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์ไฟฟ้า 100% !! Renault Clio EV

20 ส.ค. 2564 N/A views

Renault แบรนด์รถชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส กำลังมุ่งเป้าสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะเริ่มจากรถยนต์นั่งขนาดเล็ก โดยปัจจุบันมีทำตลาดอยู่ 3 รุ่น ได้แก่ R5Zoe และ Clio ซึ่งรุ่น Clio  ก็ถือเป็นรุ่นที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี และมีการคาดการณ์ว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจะเป็น Renault Clio EV 

Renault Clio EV

ซึ่งโปรเจกต์นี้ก็ได้จัดขึ้นใต้โครงการ Clio VI ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Renault Design Center ในฝรั่งเศส โดยให้เด็กนักเรียนที่ Strate School of Design เป็นหัวคิดออกแบบรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่จากจินตนาการ

ออกแบบ Strate School of Design

ซึ่งจะมีทีมงาน Titouan Lemarchand และ Guillaume Mazerolle จะช่วยให้คำปรึกษาสำหรับการออกแบบภายนอก และ César Barreau สำหรับการตกแต่งภายใน โดยมีผู้สอนอย่าง Marco Brunoni ซึ่งดำรงตำแหน่ง Senior Exterior Designer ที่ Renault ดูแลกระบวนการออกแบบทั้งหมด

ภาพเรนเดอร์

ส่วนตัวรถจากภาพเรนเดอร์จะเห็นได้ว่า Renault Clio EV โดดเด่น โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย ตั้งแต่ซุ้มล้อขนาดใหญ่ โครงสร้างของกระจกหน้า หลังคา แผงประตู ด้านท้าย เป็นแบบโปร่งใสสามารถมองเห็นภายในได้ทั้งหมด

ระบบส่องสว่างไฟหน้า-ท้าย เป็นแบบ LED โดยดีไซน์ด้านหน้าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Renault Megane eVision Concept 2020 ส่วนดีไซน์ด้านท้ายชวนให้นึกถึง Renault R5 Turbo แต่มีดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ และสปอยเลอร์หลังคู่

ห้องโดยสารภายใน Clio EV 

ส่วนห้องโดยสารภายใน Clio EV นั้นมีขนาดห้องโดยสารที่กว้าง ซึ่งเป็นหลักการออกแบบใหม่ที่สามารถใช้พื้นที่ห้องโดยสารได้อย่างคุ้มค่า ด้วยการจัดวางตำแหน่งของมอเตอร์และแบตเตอรี่แบบไม่รบกวนพื้นที่ภายในห้องโดยสารเลย

แพลตฟอร์มของตัวถัง Renault Clio EV 

อีกทั้งทาง Renault ยังบอกอีกว่า แพลตฟอร์มของตัวถัง Renault Clio EV ใหม่นี้ก็จะเป็นรุ่นบุกเบิกสำหรับแพลตฟอร์มใหม่ให้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปในอนาคตด้วย ส่วนภาพที่เห็นกันอยู่ตอนนี้ก็เป็น Renault Clio EV ผลงานของนักเรียนที่ชนะโปรเจกต์ดังกล่าว แต่ก็ต้องรอลุ้นกันอีกทีว่าถ้าหากมีการผลิตจริง จะออกมาเหมือนภาพรถต้นแบบหรือไม่

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด