ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Rivian เรียกคืนรถไฟฟ้าเกือบทั้งหมด จากปัญหาล้ออาจหลุด !?

16 ต.ค. 2565 N/A views

Rivian สตาร์ทอัพ EV ประสบทั้งช่วงขาขึ้น และขาลงของการผลิตรถยนต์ โดยหลังจากเพิ่งประกาศผลประกอบการที่ดีในไตรมาสที่ 3 และได้ตกลงที่จะร่วมงานกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ในรถตู้ไฟฟ้า แต่ยังต้องต่อสู้กับคำตัดสินของผู้พิพากษาที่โรงงานผลิตแห่งใหม่ในจอร์เจียอาจเป็นอันตราย ล่าสุด Rivian ต้องเรียกคืนรถประมาณ 13,000 คัน จากปัญหาล้ออาจหลุด โดยจำนวนดังกล่าวอาจดูไม่มาก แต่ Rivian เพิ่งผลิตได้เพียง 14,300 คันในปีนี้เท่านั้น

R1S-SUV

การเรียกคืนดังกล่าวส่งผลกระทบต่อทั้งรถกระบะ Rivian R1T 2022 และ R1S SUV ที่ผลิตขึ้นในช่วงระยะเวลา 13 เดือน และเกี่ยวข้องกับตัวยึดที่เชื่อมต่อแขนควบคุมด้านหน้าของรถกับพวงมาลัย อาจไม่มีแรงบิดเพียงพอ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

R1T1

RJ Scaringe ซีอีโอของ Rivian ได้ส่งจดหมายถึงเจ้าของรถถึงสิ่งที่ควรระวัง “หากพบเสียงรบกวน แรงสั่นสะเทือน หรือความกระด้างที่มากเกินไปจากระบบกันสะเทือนด้านหน้า หรือประสิทธิภาพการบังคับเลี้ยวหรือความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ควรติดต่อกลับมาทันที” เช่นเดียวกับกรณีที่มีการเรียกคืน เจ้าของจะได้รับแจ้งปัญหาทางอีเมลจาก Rivian

Rivian คาดหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาในรถที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดได้ในเวลาประมาณ 30 วัน

แม้จะไม่แนะนำให้พยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง แต่คริสโตเฟอร์สมาชิก Rivian Forums กล่าวว่าน็อตที่ไฮไลต์ในภาพด้านล่างคือตัวปัญหา การตั้งค่าแรงบิดที่ถูกต้องคือ 90 ฟุต-ปอนด์ หรือ 122 นิวตันเมตร

Rivian-Wheel1

ที่มา : Carbuzz

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด