ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำความรู้จักกับ Smart Cabin เทคโนโลยีหน้าจอ 3 มิติในรถยนต์

27 ม.ค. 2563 N/A views

ในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยี 3D Display เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยแสดงผลผ่านบนแผงกระจกหน้ารถรวมถึงความบันเทิงภายในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเปิดระบบนำทาง ไปจนถึงชมภาพยนต์ที่แสดงผลผ่านคอนโซลด้านหน้าแบบทะลุจอออกมาเลยครับ

Smart-Cabin2

เรียกได้ว่าเป็นอีกเทคโนโลยีเกี่ยวกับการขับขี่ที่เผยกันออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ ทาง Hyundai ได้เผยคลิป Virtual Cockpit… เทคโนโลยีสุดล้ำบนพวงมาลัย

Smart-Cabin3

นวัตกรรม เทคโนโลยีหน้าจอ 3 มิตินี้อยู่ระหว่างพัฒนาโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ Jaguar Land Rover ได้ร่วมมือกับ Center for Advanced Photonics and Electronics (CAPE) ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ โดยจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับการติดตามศีรษะ และดวงตาของผู้ขับขี่ขณะขับรถให้แสดงผลได้อย่างแม่นยำ

Smart-Cabin

ทางบริษัทผู้พัฒนาได้ตั้งชื่อนวัตกรรมนี้ว่า “Smart Cabin” เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ถึงการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่รวมกัน เพื่อสร้างพื้นที่ส่วนตัวภายในรถด้วยคุณสมบัติที่รวมทั้งความปลอดภัยความบันเทิง และความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด