ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Sono Sion รถพลังงานไฟฟ้าน้องใหม่เริ่มที่ €16,000

14 ก.พ. 2562 N/A views

แม้ว่าประเทศสหรัฐอเมริกา และจีนจะอยู่ในแนวหน้าของการเริ่มต้นธุรกิจรถพลังงานไฟฟ้าที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าประเทศอื่น ๆ จะหยุดนิ่งอยู่กับที่

ราคา-Sono-Sion-1

และวันนี้มีตัวอย่างจากประเทศเยอรมนี โดย Sono Motors บริษัทที่เกิดขึ้นใหม่ได้สร้างสรรค์รถพลังงานไฟฟ้าที่มีจุดเด่นคือการชาร์จพลังงานให้แบตเตอรี่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ส่วนราคาจะเริ่มต้นที่ €16,000

ราคา-Sono-Sion-5

สำหรับแผงโซล่าเซลล์ที่ใช้สำหรับชาร์จพลังงานไม่ได้มีเพียงแค่บนหลังคาเท่านั้น มันยังถูกติดตั้งไปแทบทุกส่วนของรถเช่นกระโปรงหน้า ประตู และกันชนหลัง

ราคา-Sono-Sion-6

บริษัทจากเยอรมนียังเผยว่าแบตฯ ขนาด 35 กิโลวัตต์ของ Sono Sion จะให้ระยะการเดินทางราว 255 กิโลเมตร และในอนาคตคาดว่าเพียงแค่จอดกลางแดดมันจะให้เพิ่มระยะทางอีก 30 กม./วัน

ราคา-Sono-Sion-4

ราคา-Sono-Sion-3

Sono Sion ยังมีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือมาพร้อมกับระบบตัวกรองอากาศแบบธรรมชาติที่มีชื่อว่า “breSono” ซึ่งในแผงแดชบอร์ดจะมีมอสส์ และตามคำกล่าวอ้างจาก Sono Motors บอกว่าระบบสามารถกรองอนุภาคฝุ่นในอากาศได้มากกว่า %20

ราคา-Sono-Sion-7

ราคา-Sono-Sion-8

แม้ภายนอกจะดูเหมือนกับรถที่ไม่มีความเร็วอะไรมากนัก แต่มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังถึง 120 กิโลวัตต์ (163 แรงม้า) และมีแรงบิด 290 นิวตันเมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาใน 9 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม.

ราคา-Sono-Sion-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด