ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Suzuki และ Mazda ปลอมผลทดสอบการปล่อยไอเสียในญี่ปุ่น

11 ส.ค. 2561 N/A views

ตามรายงานของ Nikkei Asian Review เผยว่า Suzuki และ Mazda ออกมายอมรับว่าพวกเขาปลอมแปลงผลการดำเนินการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และการปล่อยไอเสียของรถยนต์ในญี่ปุ่น

suzuki swift_4

การปลอมแปลงผลการทดสอบของผู้ผลิตรถยนต์ 2 รายจากญี่ปุ่นถูกตรวจพบตามการปฏิบัติตามกฎหมายในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ และได้รับการยืนยันจากที่กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น (Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism) และนับตั้งแต่ปี 2012 Suzuki ถูกพบว่าดำเนินการแจ้งผลที่เป็นเท็จในรถยนต์ 6,401 คัน จากทั้งหมด 12,819 คัน

suzuki swift_2

ส่วน Mazda ก็เช่นเดียวกัน นับตั้งแต่ปี 2014 ได้แจ้งผลที่เป็นเท็จในรถยนต์ 72 คัน จากทั้งหมด 1,875 คัน โดย Toshihiro Suzuki ประธานของบริษัทได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษสำหรับเรื่องดังกล่าว

suzuki swift_3

เขากล่าวว่า “มันเป็นความจริงที่ว่าที่ผลิตภัณฑ์จำนวนมากของเราได้รับการดำเนินการไม่ถูกต้อง และเราต้องทำมันอย่างจริงจัง” และ “เราล้มเหลวในการให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ของเราในเชิงลึก และกว้าง”

Mazda CX-5_2

หลังจากที่ข่าวนี้ได้ปรากฏตัวออกมาทำให้หุ้นของทั้ง 2 บริษัทผลิตรถยนต์ลดลงมากถึง 5%

Mazda CX-5_3

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นถูกตรวจสอบพบว่าปลอมแปลง หรือแจ้งข้อมูลที่เป็นเท็จในอัตราการปล่อยไอเสีย และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Nissan ถูกพบว่าปลอมแปลงเอกสารทดสอบการปล่อยไอเสีย หรือย้อนไปในปี 2016 Suzuki ถูกพบว่าปลอมผลการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และในปีเดียวกันนั้น Mitsubishi ขาดทุนหนักเนื่องจากถูกตรวจพบเหมือนกับค่ายซูซูกิ

Mazda CX-5_4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด